Tổ chức các trung tâm bảo dưỡng
"Chúng tôi đã soạn thảo khái niệm về các trung tâm này, bao gồm cung cấp một số phương án cho trung tâm dịch vụ: từ các tổ hợp cố định đến các nhóm di động để thực hiện những công việc quy mô nhỏ. Các cuộc đàm phán tương ứng đang được tiến hành với một số quốc gia được trang bị hệ thống phòng không Pantsir-S1, họ yêu cầu cung cấp dịch vụ hậu mãi. Chúng tôi cũng có kế hoạch thu hút các đối tác nước ngoài tham gia vào việc bảo dưỡng và hiện đại hóa thiết bị", - dịch vụ báo chí cho biết.
Hiện chưa rõ, những trung tâm này sẽ xuất hiện ở các quốc gia cụ thể nào.
Điều kiện tốt nhất cho đối tác
Ông Viktor Kladov, Giám đốc Hợp tác Quốc tế và Chính sách khu vực của Rostec lưu ý rằng, tập đoàn nhà nước tìm cách cung cấp cho các đối tác những điều kiện tốt nhất không chỉ để bán thiết bị trong nước mà còn cho việc khai thác tiếp theo đó, đảm bảo hỗ trợ dịch vụ toàn diện để sản phẩm có thể hoạt động tốt trong toàn bộ vòng đời.
"Việc tổ chức các trung tâm dịch vụ trực tiếp tại các quốc gia đang khai thác thiết bị sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển xe hạng nặng và thời gian phục vụ chúng. Tất cả những yếu tố này sẽ làm tăng hiệu quả bảo trì và đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu kỹ thuật của máy móc", - dịch vụ báo chí dẫn lời ông Kladov.
Hệ thống tên lửa phòng không (ZRPK) Pantsir-S1
Hệ thống tên lửa và pháo phòng không (ZRPK) Pantsir-S trên đất liền và trên biển được dùng để che chắn các vật thể dân sự và quân sự khỏi tất cả các công cụ tấn công trên không hiện đại thuộc mọi chủng loại, trong bất kỳ thời tiết, khí hậu và môi trường điện tử nào, cả ngày lẫn đêm. Hệ thống này cũng có thể bảo vệ đối tượng khỏi các mối đe dọa mặt đất và trên mặt nước.