Thử nghiệm đầu tiên
Thông cáo cho biết: “Trong một năm rưỡi tới, cỗ máy này sẽ được thử nghiệm trên thực địa trong các đơn vị quân đội của Bộ Quốc phòng".
Các thử nghiệm được lên kế hoạch trên biển và ở vùng cao, cũng như ở các vùng khí hậu khác nhau, kể cả ở nhiệt độ từ âm 40 đến dương 40.
Theo kết quả của các cuộc thử nghiệm, các chuyên gia sẽ phê duyệt tài liệu thiết kế cho xe tăng mới với việc gán ký tự "O1", cho phép bắt đầu sản xuất hàng loạt.
Theo Phó tổng giám đốc thứ nhất của Rostec Vladimir Artyakov, xe tăng loại này là độc nhất vô nhị trên thế giới, vì vậy tiềm năng xuất khẩu là rất cao.
Đặc điểm kỹ thuật
"Sprut-SDM1" là phiên bản hiện đại hóa súng chống tăng "Sprut-SD" được thực hiện bởi "Tổ hợp chính xác cao" (trực thuộc "Rostec").
Thiết bị trở nên cơ động hơn nhờ lắp đặt các cụm động cơ, hộp số, khung gầm, hệ thống điều khiển thông tin, đã được thử nghiệm trên BMD-4M và BMP-3.
Do đó, "Sprut-SDM1" là xe đổ bộ bọc thép chiến đấu với hệ thống pháo và tên lửa cỡ nòng 125 mm, có thể hành quân xa đến 500 km mà không cần tiếp nhiên liệu, được vận chuyển bằng tàu đổ bộ và máy bay vận tải quân sự, đồng thời thả dù bằng phương pháp đổ bộ và nhảy dù cùng với thủy thủ đoàn trên tàu.
Về hỏa lực, Sprut-SDM1 không thua kém các xe tăng T-80 và T-90, còn về khả năng cơ động trên bộ và dưới nước thì ngang ngửa BMD-4M.