"NAZ đang chế tạo thêm ba nguyên mẫu thử nghiệm của máy bay không người lái S-70 – mẫu thứ hai, mẫu thứ ba và mẫu thứ tư. Theo kế hoạch, các mẫu này sẽ được kết nối tuần tự với các cuộc thử nghiệm bay trong giai đoạn các năm 2022-2023"”, - nguồn tin của hãng thông tấn cho biết.
Ông không nêu rõ về việc từng mẫu trên được lắp ráp đến mức độ nào, nhưng lưu ý rằng trong kết cấu của máy bay thứ hai sẽ có các thay đổi, dựa trên kinh nghiệm vận hành đối với UAV đầu tiên "Okhotnik", bắt đầu được đưa vào thử nghiệm bay hồi tháng 8 năm 2019.
“Những cải tiến sẽ liên quan đến cả các hệ thống thiết bị vô tuyến-điện tử trên khoang máy bay, cũng như các yếu tố thuộc cấu trúc khung máy bay”, - người đối thoại của hãng tin tiếp tục.
Ông còn nói thêm rằng, máy bay không người lái thứ ba và thứ tư "sẽ gần như tương ứng với phiên bản sản xuất hàng loạt của “Okhotnik".
Hiện đại hóa UAV
Như trước đó một nguồn tin cơ quan khác trong tổ hợp công nghiệp-quân sự cho hay, các UAV được sản xuất hàng hoạt sẽ được trang bị động cơ AL-41F không có bộ phận đốt sau. Các động cơ điện này sẽ phù hợp với kích thước của thân máy bay và do vậy, UAV sẽ được trang bị vòi phun phẳng tiêu chuẩn, sao cho hiệu ứng nhiệt và radar của chúng trở nên ít rõ nét hơn.
UAV hạng nặng S-70 sẽ trở thành một phương tiện đa chức năng, nó có thể làm việc với tất cả các loại mục tiêu trên không và mặt đất. Khái niệm về ứng dụng chiến đấu của “Okhotnik” đặc biệt chú ý tới mục đích để UAV ít bị phát hiện hơn ở mọi phạm vi, tầm bay dài hơn, sử dụng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao, cũng như mức độ trí tuệ hóa cao của máy bay.