Con đường Tuyết tùng Siberia: Tại sao cần giải pháp thay thế cho Con đường Tơ lụa Mới và Kênh đào Suez?

MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ủng hộ ý tưởng tạo ra "Con đường Tuyết tùng" - một giải pháp thay thế cho Con đường Tơ lụa Mới và giao thông vận tải dọc theo Kênh đào Suez.
Sputnik
Hồi mùa xuân, các phương tiện truyền thông đưa tin về ý định của doanh nhân Oleg Deripaska xây dựng "Con đường Tuyết tùng Siberia".
Bộ Ngoại giao Nga giải thích vì sao Tuyến đường Biển Phương Bắc có lợi hơn Kênh đào Suez

Tại sao lại cần một tuyến đường thương mại mới?

"Chúng ta cần xây dựng 'Con đường tuyết tùng' hiện đại - một tuyến đường an toàn và hiệu quả giữa châu Âu và Trung Quốc. Trước hết, đó là yếu tố an toàn. Chỉ cần nhớ lại tình huống gần đây xảy ra với kênh đào Suez, rồi nạn cướp biển, cũng như tình hình hiện tại ở Afghanistan. Điều này cũng hết sức quan trọng đối với các luồng vận tải quốc tế. Và đối với Nga, "Con đường Tuyết tùng" cũng rất quan trọng như một cơ hội để hội nhập vào chuỗi sản xuất toàn cầu giữa châu Âu và khu vực châu Á - Thái Bình Dương", - ông Shoigu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với RBC.

Dự án phức tạp và quan trọng

Với việc tạo ra “Con đường Tuyết tùng Siberia", các trung tâm sản xuất ở Siberia sẽ có thể tạo ra khả năng chuyển vật liệu và linh kiện giữa những thành viên tham gia trong chuỗi sản xuất.
Trong khuôn khổ dự án, Bộ trưởng đề xuất cần hiện đại hóa tuyến đường sắt xuyên Siberia, chuyển sang sức kéo điện hoặc khí tự nhiên hóa lỏng, xây dựng các đường ray, cầu và đường hầm cần thiết.
“Đây là một dự án khó khăn nhưng cực kỳ quan trọng”, - ông Shoigu kết luận.
Đọc thêm: Liệu tuyến đường sắt xuyên Siberia sẽ trở thành huyết mạch hậu cần lớn nhất?
Thảo luận