Buổi bình minh của ngành công nghiệp thiết bị bay không người lái
"Tôi nghĩ chúng ta đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển nhanh chóng ngành công nghiệp sản xuất thiết bị không người lái ở Liên bang Nga. Vào mùa hè, Tổng thống Putin nhấn mạnh về tương lai phát triển hàng không nằm ở máy bay không người lái và trí tuệ nhân tạo. Đây chính xác là những lĩnh vực mà chúng tôi đang tích cực phát triển. Tôi nghĩ chúng ta vẫn còn rất nhiều dự án thú vị trong lĩnh vực này, ở các quy mô khác nhau - từ các hệ thống nhỏ đến các tổ hợp lớn. Chúng tôi có điều gì đó để gây bất ngờ", ông giải thích.
"Orion" hay "Sirius"?
"Sirius" của chúng tôi là một thiết bị ở chiều không gian khác. Kích thước lớn gấp đôi "Orion-E" và được tối ưu hóa cho các nhiệm vụ khác. Ngoài ra, có một số khác biệt liên quan đến tải trọng và kênh vệ tinh tích hợp. Tôi nhắc lại, mỗi cỗ máy thực hiện nhiệm vụ riêng của mình", ông nói.
"Helios" - một sản phẩm mới đầy hứa hẹn
"Thật vậy, "Helios" là một tổ hợp rất thú vị: là một nền tảng chung cho phép giải quyết các nhiệm vụ giám sát radar cho cả mục tiêu trên không và mặt đất. Trên thực tế, đây là một tổ hợp không người lái, tương tự như các máy bay của hệ thống AWACS. Hơn nữa, giá thành sẽ thấp hơn đáng kể so với phiên bản có người lái. Nhưng nó sẽ giải quyết các nhiệm vụ tương tự - và thậm chí hiệu quả hơn so với các tổ hợp có người lái".
Máy bay không người lái được mong đợi nhất
"Chúng tôi đặt nhiều hy vọng vào cuộc triển lãm sắp tới. Lần đầu tiên ở nước ngoài chúng tôi sẽ giới thiệu mô hình kích thước đầy đủ tổ hợp không người lái hàng đầu "Orion-E". Tại Dubai, sẽ là UAV phiên bản trinh sát - tấn công với kênh vệ tinh liên lạc, cho phép tổ hợp thực hiện các nhiệm vụ ở một khoảng cách rất xa so với trung tâm điều khiển. Tôi cũng lưu ý việc tổ hợp đã chứng tỏ bản thân rất tốt trong điều kiện thực chiến ở các nước có khí hậu nóng. Chúng tôi đã trưng bày UAV này tại một số triển lãm ở Nga: MAKS và Army. Tổ hợp rất được các đồng nghiệp và khách hàng tiềm năng quan tâm. Hơn 40 cuộc đàm phán với 20 quốc gia đã được tổ chức tại MAKS và diễn đàn Army".
"Chúng tôi chắc chắn sẽ giới thiệu các thiết bị "Helios", "Sirius" và "Grom" (Thunder) tại triển lãm - tất cả chúng sẽ được trưng bày dưới dạng mô hình. Các đồng nghiệp nước ngoài sẽ có sự quan tâm lớn", Sergei Bogatikov nói.
Nhà máy chế tạo hoàn chỉnh được xây dựng trong vòng chưa đầy một năm
“Hiện chúng tôi đang hoàn thành việc xây dựng nhà máy sản xuất hàng loạt ở thành phố Dubna, ngoại ô Moskva. Tôi có thể nói nhiệm vụ đặt ra không bình thường và khó khăn: từ đầu năm nhà máy mới chỉ tồn tại trong kế hoạch. Chúng tôi bắt đầu công việc vào mùa xuân này và sẽ hoàn thành vào tháng 11. Một nhà máy rất lớn được xây dựng trong vòng chưa đầy một năm. Chúng tôi sẽ có thể đáp ứng cả đơn đặt hàng nhỏhay sản xuất quy mô lớn, cũng như cung cấp dịch vụ bảo trì sau bán hàng và đào tạo người điều hành làm việc với máy bay không người lái", người đứng đầu công ty giải thích.
"Nếu nói về việc tổ chức sản xuất UAV tại đất nước khách hàng, thì chúng tôi đang xem xét một khả năng như vậy. Tôi tin rằng với những đơn hàng lớn, hoàn toàn có thể đi đến nội địa hóa sản xuất và dịch vụ kỹ thuật tại nơi khách hàng. Chúng tôi cũng đang xem xét các hợp đồng đảm bảo hoạt động trọn vòng đời của các máy bay không người lái chúng tôi trong tối đa 20 năm", nhà quản lý hàng đầu của Kronstadt tóm tắt.