Mỹ nói về "siêu tăng", mà Nga từ chối

Moskva (Sputnik) — Trong thời gian Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, Liên Xô đã phát triển "siêu tăng" T-44, có hiệu suất vượt trội so với T-34, nhưng loại xe mới này chưa bao giờ thay thế hoàn toàn các loại xe đang phục vụ, tác giả Caleb Larson viết trên 19fortyfive.
Sputnik

Lịch sử xe tăng T-44

Lịch sử của T-44 bắt đầu vào năm 1943, khi Hồng quân nhận thấy nhu cầu về một loại xe tăng mạnh mẽ và được bảo vệ tốt hơn so với T-34 huyền thoại, bài báo cho biết. Đồng thời, lưu ý không có sự đồng thuận giữa các nhà sử học về tính ưu việt của mẫu xe tăng mới so với xe tăng cũ.

T-44 khác T-34 như thế nào?

Một trong những điểm khác biệt của T-44 là vị trí động cơ đặt ngang, một mặt làm phức tạp thiết kế và mặt khác - tiết kiệm không gian bên trong. Trên xe tăng mới, có thể lắp pháo cỡ 85 mm và thậm chí là 122 mm thay vì 76,2 mm trên T-34. Ngoài ra, chiếc xe còn nhỏ gọn hơn so với người tiền nhiệm – chiều dài ngắn hơn và tháp pháo được dịch chuyển gần trung tâm hơn.
Mỹ muốn có thêm xe tăng Abrams

Tại sao xe tăng không được đánh giá cao?

Theo Larson, giới lãnh đạo quân đội chỉ trích loại xe tăng mới vì thiết kế phức tạp và chiều cao vũ khí bị hạn chế trên lý thuyết.
Theo nhà quan sát, T-44 không thay thế được T-34, vì T-34 đang sản xuất hàng loạt, và chiếc xe mới đòi hỏi việc kíp xe cần được đào tạo lại và bổ sung nguồn lực, điều mà đất nước không có sẵn trong thời gian chiến tranh. Một lý do khác là không còn những ưu điểm của mẫu xe mới sau khi T-34 được hiện đại hóa và lắp pháo 85 mm.
T-44 được đưa vào sản xuất từ ​​năm 1944, tổng cộng có khoảng 1 800 xe tăng được sản xuất, nhưng đến năm 1946, T-54 mới xuất hiện, sau này thay thế cho T-34.
Thảo luận