Đồng thời các phương tiện vận tải NATO hiện không được sử dụng trên lãnh thổ Ukraina, chuyên gia quân sự Andrey Frolov nói với Izvestia.
“Họ chưa cần đến nó lúc này. Từ thời Liên Xô ở phía biên giới Ba Lan đã có một khổ đường sắt theo tiêu chuẩn chúng ta là 1520 mm. Các đoàn tàu có thể bốc xếp hàng ở đó mà thậm chí không cần thay đổi khổ đường ray từ kích thước chuẩn châu Âu sang kích thước của Nga. Tàu hỏa dùng đầu máy của Ukraina và toa tàu Ukraina rời Ba Lan đã được chất đầy hàng. Về xe thì tôi nghĩ rằng phần lớn họ sử dụng xe dân dụng - cứ việc đi mà tìm hiểu xem những gì được vận chuyển trong các container. Và nếu không phải là hàng hóa cồng kềnh như xe tăng hay lựu pháo thì cũng có thể chuyên chở bình thường bằng xe cá nhân, như súng và đạn chẳng hạn”, - ông nói.
Theo chuyên gia, việc tấn công vào cơ sở hạ tầng đường sắt có thể làm chậm quá trình cung cấp vũ khí.
“Các trạm biến thế bị đánh sập, ngay từ thời Liên Xô đường sắt Ukraina đã được điện khí hóa rất nhiều. Cũng không còn nhiều đầu máy. Ngoài ra việc vận chuyển cần nhiên liệu, mà hiện nay nhiên liệu đang thiếu. Điều đó sẽ làm chậm tốc độ vận chuyển ít ra là đối với vũ khí hạng nặng bằng đường sắt”, - ông Frolov phán đoán.