Tiếp cận vấn đề từ một góc nhìn mới
Đơn giản nhưng đáng tin cậy
“Convertiplane của chúng tôi không có động cơ bên trong thân máy bay, không có bất kỳ bộ truyền động nào. Rôto (trục vít) được lắp trên dầm cột buồm, bên trong nó chỉ có ống dẫn nhiên liệu. Tức là, quá trình chuyển đổi phương tiện bay "từ trực thăng sang máy bay và quay trở lại" rất đơn giản và đáng tin cậy, chỉ bằng cách nâng cao và hạ thấp dầm cột buồm và quay các cánh. Thiết kế của convertiplane liên quan đến việc gắn cột buồm với rôto trực tiếp vào "tâm khối lượng". Đối với bất kỳ kỹ sư nào, điều hiển nhiên là nhờ đó việc điều khiển máy bay là tốt nhất. Điều đó giúp phương tiện bay giữ thăng bằng, không quay vòng tròn trong các luồng gió mạnh. Nói cách khác, các giải pháp kỹ thuật do chúng tôi áp dụng sẽ loại bỏ tất cả các vấn đề chính đang cản trở convertiplane trở nên phổ biến rộng rãi. Vâng, thiết kế của chúng tôi rất đơn giản, thậm chí có thể được gọi là sơ khai. Thân máy bay bằng vật liệu composite (bên trong là thùng nhiên liệu, chỗ ngồi của phi công, một số thiết bị điện tử hàng không), hệ thống chuyển đổi (truyền động điện), cột buồm có rôto và bộ truyền động phản lực rôto. Và thế là hết! Bất kỳ máy bay trực thăng nào có thiết kế truyền thống với một động cơ bên trong thân máy bay, đều khó vận hành hơn và đắt hơn so với convertiplane của chúng tôi”, - ông Alexander Shishov nhấn mạnh.