Ngay sau vụ nổ, tại các trạm xăng dầu ở Crưm, phát sinh hàng đợi dài, mọi người bắt đầu mua xăng, chứa cả trong can. Ngoài ra còn có sự khuấy động trong các siêu thị.
Sẽ không thiếu hàng hóa?
Cầu Crưm là một trong những động mạch vận chuyển chính của bán đảo, và việc phá hoại là một nỗ lực để cắt Crưm khỏi kênh cung ứng đã được thiết lập. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đảm bảo không có lý do gì cho sự hoảng loạn, bán đảo được cung cấp từ dự trữ thực phẩm và nhiên liệu.
Ngoài ra, giao thông đường sắt trên cây cầu đã được khôi phục hoàn toàn vào tối ngày 8 tháng 10. Sau đó, 2 làn xe hơi trong số bốn làn cũng được mở. Tạm thời xe con được cho phép lưu thông và kiểm tra kỹ lưỡng.
Người đứng đầu Crưm, Sergei Aksenov, cho biết các công việc phục hồi cây cầu Crưm được lên kế hoạch hoàn thành trong vòng một tháng.
Trước khi mở cây cầu, Crưm và lục địa Nga kết nối bằng phà. Do số lượng lớn xe tải và khách du lịch, xuất hiện sự đình trệ trong việc lưu thông hàng ngày. Sau khi vụ nổ xảy ra, phà bắt đầu nối lại hoạt động, việc vận chuyển xe tải và xe buýt được thực hiện miễn phí và suốt ngày đêm.
Sau đó, chủ tịch Quốc hội Crưm, Vladimir Konstantinov, nói không có vấn đề gì với thực phẩm ở Crưm, có đủ dự trữ và nguồn cung cấp mới qua chuyến phà.
Người đứng đầu Sevastopol, Mikhail Razvozhaev, tuyên bố về nguồn cung cấp xăng đủ cho 40 ngày trong khu vực, và sau đó chỉ ra «không có sự thiếu hụt nào», và nguồn cung cấp nhiên liệu và thực phẩm sẽ thông qua các lãnh thổ được giải phóng .
Ngoài cây cầu còn có đường khác
Chính quyền Crưm tuyên bố bán đảo đã thiết lập hậu cần vận chuyển trên hành lang đất liền. Bây giờ việc giao hàng đến bán đảo và gửi đến trung tâm nước Nga không chỉ thông qua cầu Crưm, mà còn qua hành lang đất liền qua khu vực Kherson, vùng Zaporozhye và DNR.
Ngoài ra, đoàn đầu tiên của khoảng 70 chiếc xe tải hạng nặng đã rời Crưm vào ngày 10 trên một tuyến đường mới qua Mariupol, vượt qua các lãnh thổ được giải phóng và đến khu vực Rostov.