“Việc tổ chức sản xuất hàng loạt từ 1000 chiếc mỗi tháng đã được tiến hành. Mọi người có thể ước tính khối lượng công việc đã hoàn thành và đánh giá khả năng sản xuất thành phẩm, dựa trên khối lượng cấu thành sản phẩm hoàn chỉnh: phần mềm, bộ điều khiển, máy thu, máy phát, thiết bị điều khiển, vỏ bảo vệ, máy tính bảng, khung, ốc vít, vỏ bọc, lưỡi dao, giá đỡ, dây điện, động cơ, bộ sạc và nhiều thứ khác", - ông nói.
Ông nói thêm rằng ngày nay máy bay không người lái của Tập Đoàn là sản phẩm thương mại cho thị trường dân sự, giá của nó được quyết định bởi nhu cầu. Với việc tăng số lượng UAV lắp ráp và thị phần trong nước của các thành phần cấu tạo trong đó, chắc chắn chi phí bán lẻ của máy bay không người lái sẽ giảm xuống, - Ông Shcherbakov nói thêm.
Trước đó, một số blogger và chuyên gia quân sự đã bày tỏ sự chỉ trích liên quan đến máy bay không người lái "Dobrynya", rằng nó đã được lắp ráp hoàn toàn từ các linh kiện nước ngoài. Ông Shcherbakov nhấn mạnh rằng "Almaz-Antey" không nói sản xuất độc lập 100% tất cả các bộ phận.
"Chúng ta đang nói về sản phẩm của chúng ta - là công việc của các kỹ sư, các nhà thiết kế của chúng tôi. Đương nhiên có những linh kiện vẫn dễ mua hơn là sản xuất, nhưng thị phần của chúng liên tục giảm,” nhà thiết kế nói thêm.
Ông lưu ý rằng UAV "Dobrynya" thế hệ đầu tiên thực sự có động cơ nhập khẩu, bây giờ Tập đoàn đang cho lắp động cơ tự sản xuất.