Phát hiện sai phạm tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm đang bị "sờ gáy"

HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ Tài chính đã phát hiện một số sai phạm của 4 doanh nghiệp bảo hiểm; đang hoàn thành kết luận thanh tra và sẽ công bố rộng rãi theo quy định.
Sputnik
Chiều 30/3, tại họp báo thường kỳ quý I của Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết Bộ Tài chính đã tổ chức đoàn thanh tra chuyên đề về phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm và hiện đang hoàn thiện kết luận thanh tra, sẽ thông tin khi kết luận chính thức được công bố.
Tại họp báo, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), cho biết năm 2022 khi thanh tra hoạt động phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đối của 4 doanh nghiệp bảo hiểm này, Cục Quản lý giám sát đã phát hiện sai phạm và đang hoàn tất kết luận.
Gửi tiết kiệm ở TPBank thành mua bảo hiểm nhân thọ Sun Life, ngân hàng nói gì?
"Qua thanh tra Cục đã phát hiện một số sai phạm nhất định liên quan đến lĩnh vực này", ông nói. Tuy nhiên, vì theo quy định, khi chưa có kết luận thanh tra thì chưa được công khai thông tin. Đơn vị sẽ sớm hoàn thiện và công bố những sai phạm để có phương án xử lý phù hợp.
Từ tháng 2/2023, Bộ Tài chính đã thông báo đường dây nóng, email để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp liên quan đến hoạt động bán bảo hiểm.
Đường dây nóng được công bố sau hàng loạt phản ánh của người dân về tình trạng nhân viên của một số ngân hàng giới thiệu, chào mời, ép buộc khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm liên kết đầu tư khi tới gửi tiền hoặc vay vốn tại các ngân hàng.
Bộ Tài chính "sờ gáy" 4 doanh nghiệp bảo hiểm
Sau 1 tháng, đường dây này tiếp nhận 178 cuộc điện thoại, 218 email phản ánh. Cục đã phân loại, xác minh rồi chuyển đến cơ quan liên quan để xử lý theo quy định.
Ông Tuấn cũng khuyến khích người dân bị ngân hàng, nhân viên gian dối khi bán bảo hiểm, gây thiệt hại làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an để được tiếp nhận và xử lý.
Thảo luận