"Lực lượng vũ trang Ukraina sẽ được cung cấp các phiên bản cũ của F-16A/B. Chúng được hiện đại hóa một phần vào đầu những năm 2000. Không giống như các phiên bản mới hơn và thậm chí cả máy bay chiến đấu cải tiến của Đài Loan cho Ukraina, chúng sẽ không được trang bị hệ thống radar ăng ten quét mảng pha chủ động", tài liệu viết.
Rắc rối nhiều hơn ưu điểm
Ngoài ra, Ukraina sẽ cần một mạng lưới các cơ sở sửa chữa, có thể mất hơn một năm để thiết lập và thậm chí lâu hơn để đào tạo nhân viên. Hầu hết các công việc phức tạp sẽ phải được thực hiện ở châu Âu, tác giả tin tưởng.
Ngoài ra, các phi công Ukraina sẽ gặp khó khăn với đường băng, chuyên gia viết. Không có đủ thời gian sử dụng lâu dài và được bảo dưỡng tốt trong nước, và những chiếc có sẵn sẽ buộc phải hoạt động ở mức nửa tải trọng và có nguy cơ làm hỏng khung thân hoặc thiết bị trên máy bay.