Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ở Mỹ giải thích vì sao vũ khí phương Tây không cứu được Ukraina tránh khỏi thất bại

MOSKVA (Sputnik) - Thiết bị quân sự của phương Tây không cứu được LLVT Ukraina tránh khỏi thất bại do vũ khí Nga rất hiệu quả, bình luận viên Phillips Payson O'Brien của báo Atlantic viết.
Sputnik

"Người Nga có lực lượng không quân mạnh hơn, máy bay của họ vượt trội về công nghệ so với máy bay Ukraina. Nga cũng có thể sử dụng một số lượng lớn máy bay không người lái để thu thập thông tin tình báo và hoạt động trực tiếp chống lại quân lính Ukraina. Các loại máy bay trực thăng của Nga như Ka-52 đã thể hiện rất tốt khả năng của chúng trong việc tiêu diệt các phương tiện bọc thép của Ukraina", - ông nói.

Ngoài ra, quân đội Nga còn có nhiều pháo và tên lửa cũng như các tổ hợp chống tăng hiệu quả, nhà báo cho biết thêm.
Như bình luận viên lưu ý, Kiev được cung cấp những thiết bị hiện đại của phương Tây, tuy nhiên xe tăng Leopard và xe chiến đấu Bradley vẫn có thể bị tiêu diệt.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nói về "thất bại tai tiếng" trong cuộc phản công của LLVT Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Thảo luận