"Đối với chúng tôi, người Nga là những khách hàng lý tưởng! Họ tích cực đến các nhà hàng, spa và quán bar", - ông Siradej Donavanik, Phó Giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh khách sạn của công ty Thái Lan Dusit International cho biết.
Hầu hết các khách sạn do công ty quản lý đều ở Thái Lan. Chuyên gia này cho biết Thái Lan là điểm đến ưa thích của du khách đến từ Liên bang Nga và xu hướng này ngày càng gia tăng. Đồng thời khách đến nghỉ dưỡng trong thời gian dài cũng ngày càng nhiều.
"Chúng tôi nhận thấy số người Nga mua bất động sản ngày càng tăng. Thường họ hay mua biệt thự, đặc biệt là ở những nơi như Phuket. Năm ngoái, doanh số kinh doanh bất động sản tăng 82% và một nửa trong đó là khách hàng từ Nga", - ông Donavanik cho biết.
Tuy khách du lịch Nga đến Việt Nam còn ít, nhưng Sriram Kailasam, Tổng giám đốc khách sạn Regent Phú Quốc lưu ý rằng họ rất quan tâm đến việc phát triển các điểm du lịch mới.
“Khách Nga thường đi du lịch quanh năm, nhưng họ đến Việt Nam nhiều nhất vào những tháng mùa đông - trong dịp học sinh được nghỉ và những dịp nghỉ lễ dài ngày”, - chuyên gia này cho biết.
Người Nga đến Việt Nam thường đi cả gia đình hoặc theo cặp đôi và thích dịch vụ cao cấp. Kỳ nghỉ thường có chương trình tìm hiểu ẩm thực địa phương, chợ, thức ăn đường phố và tham gia các sự kiện văn hóa đặc thù, ông Sriram Kailasam cho biết.