"Chúng tôi luôn dạy mọi người về cách phân tích, nhưng giờ đây AI đang làm việc đó tốt hơn. Đối với tôi, khả năng tồn tại của chúng ta được kết nối với bán cầu não phải - với khả năng nghệ thuật, trực giác, khả năng hình thành các giả thuyết và giả định", - Alexandr Auzan, Trưởng khoa Kinh tế Đại học Quốc gia Moskva mang tên Lomonosov cho biết.
Andrei Shcherbenyuk, Giáo sư, Giám đốc Chương trình Đại học, Trường Quản lý Moskva Skolkovo, bày tỏ lo ngại về việc bắt chước hoàn toàn hệ thống giáo dục phổ thông: "Hiện tại, mạng lưới thần kinh có thể viết ra chương trình một khóa học, giáo sư trong trường hợp tốt nhất sẽ đọc lời nhắc trong khóa dạy trực tuyến nào đó, còn sinh viên cùng trong mạng lưới thần kinh sẽ hoàn thành bài tập và nhận bằng tốt nghiệp".
"Thần thái" quan trọng hơn
"Tại sao chúng ta lại bắt đầu đếm số? Bởi vì chúng ta đã mất đi sức thu hút của mình. Có vẻ như sẽ đi đến kết luận sức hút của các giáo viên và giám đốc cụ thể sẽ là điều quan trọng nhất. Chúng tôi tin tưởng người giám đốc này hoặc chúng tôi đi nơi khác. Và do đó, trong giáo dục, chúng ta phải chú ý đến hoạt động chứ không chỉ kết quả - đây là điều có thể giúp chúng ta bảo vệ giáo dục để nó không được sản xuất hàng loạt và sử dụng AI cho mục đích tốt và không trở thành nạn nhân của nó", - Evgeny Lurye, chuyên gia trưởng về sản phẩm "Profilum" cho biết thêm.