Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Chính quyền Ukraina chưa bàn tới phương án trong trường hợp vũ khí Mỹ chuyển cho Kiev cạn kiệt

Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền Ukraina chưa thảo luận về kế hoạch hành động trong trường hợp số vũ khí do Hoa Kỳ chuyển giao cho nước này hết, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraina Alexey Danilov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình PBS của Mỹ.
Sputnik
Khi được hỏi liệu Kiev có đang chuẩn bị cho khả năng hệ thống vũ khí của Mỹ sẽ cạn kiệt hay không, ông Danilov trả lời rằng chính quyền sẽ không tham gia vào "các cuộc thảo luận trừu tượng".
Ông Danilov lưu ý: "Chúng tôi không thể nói rằng chúng tôi có bất kỳ cuộc thảo luận riêng biệt nào về một số loại Kế hoạch B".
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga đề xuất thảo luận hàng tháng về việc cung cấp vũ khí cho Kiev tại Hội đồng Bảo an LHQ

Mỹ không có kế hoạch cung cấp tên lửa ATACMS cho Ukraina

Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina vào thứ Năm, trong đó bao gồm các hệ thống phòng không "đáng kể" và bom đạn chùm, nhưng không bao gồm tên lửa tác chiến-chiến thuật, theo Jake Sullivan, trợ lý an ninh quốc gia của nhà lãnh đạo Mỹ.
Thông báo về lô cung cấp mới được ấn định trùng với chuyến thăm của ông Vladimir Zelensky tới Nhà Trắng, gặp mặt trực tiếp thứ sáu với ông Biden và là cuộc gặp thứ ba tại dinh thự Tổng thống ở Washington.
"Hôm nay, Tổng thống Joe Biden công bố gói hỗ trợ quân sự mới, bao gồm các khả năng phòng không đáng kể để giúp Ukraina bảo vệ công dân của mình", - ông Sullivan cho biết trong một cuộc họp báo.
Ông nói thêm sự hỗ trợ này cũng bao gồm vũ khí và thiết bị cần thiết để duy trì đà phản công của Ukraina. Đặc biệt, ông Sullivan đề cập đến loại đạn dành cho HIMARS, đạn chùm và vũ khí chống tăng. Quan chức này cho biết thêm, họ chưa cung cấp tên lửa ATACMS mà Ukraina yêu cầu, nhưng khả năng này vẫn tiếp tục được xem xét.
Thảo luận