Căng thẳng xung đột Palestine-Israel

Quân đội Israel thông báo đã không kích hơn 200 chủ thể ở Dải Gaza trong đêm

MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Israel hôm thứ Ba thông báo máy bay của nước này đã thực hiện những cuộc không kích trong đêm nhằm vào hơn 200 chủ thể ở Dải Gaza thuộc Hamas và «Thánh chiến Hồi giáo».
Sputnik

“Trong đêm, hàng chục máy bay chiến đấu đã tấn công hơn 200 chủ thể ở Rimal và Khan Younis”, - thông cáo báo chí của quân đội cho biết.

Giới quân sự Israel khẳng định rằng hai khu vực này là "trung tâm khủng bố" và số lượng đáng kể các cuộc tấn công khủng bố đều xuất phát từ đó.
Cụ thể, không quân Israel đã giáng đòn vào cơ sở lưu trữ vũ khí của Hamas trong một nhà thờ Hồi giáo, đánh vào trung tâm chỉ huy của Hamas ở nhà thờ Hồi giáo khác, không kích một số «khu phố chiến dịch» của Hamas, oanh tạc cơ sở hạ tầng do thành viên cấp cao của tổ chức này sử dụng và giáng đòn vào "cơ sở hạ tầng khủng bố" của «Thánh chiến Hồi giáo», - tuyên bố nêu rõ.
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thuốc men dự trữ ở Dải Gaza sẽ cạn kiệt trong vài ngày tới
Sáng thứ Bảy Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ phía Dải Gaza. Cơ quan báo chí của quân đội Israel cho biết có hơn 3 nghìn quả tên lửa đã được phóng đi từ khu vực nói trên. Ngoài ra, các chiến binh Hamas sau cuộc tấn công tên lửa cấp tập đã xâm nhập vào khu vực biên giới ở phía nam Israel.
Cánh quân sự của phong trào Hamas Palestine hôm thứ Bảy tuyên bố thực hiện “Chiến dịch Lũ lụt Al-Aqsa” chống lại Israel. Quân phòng thủ Israel đã phát động “Chiến dịch Thanh kiếm sắt” chống lại Hamas vào năm 2017 ở Dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong bài phát biểu trước cả nước đã tuyên bố đất nước đang có chiến tranh và thông báo ra lệnh huy động rộng rãi lực lượng dự bị của quân đội Israel.Quân đội Israel hiện đang dọn dẹp các khu dân cư để truy tìm những kẻ xâm nhập.
Thảo luận