"Chúng tôi đã phục vụ cùng nhau được khoảng bốn tháng. Phương tiện của chúng tôi là T-80 BVM phiên bản cải tiến mới nhất, về nguyên tắc nó xứng đáng được gọi là xe tăng thiện xạ. Về lý thuyết, nói một cách đơn giản, nó cho phép chúng tôi "gửi một viên đạn trúng đích xuyên qua ô cửa thông gió” ở khoảng cách xa tới 5 km”, - người chỉ huy nói.
Một chiến sĩ có biệt danh “Cap” nói thêm rằng chiếc xe tăng này được gọi là “xe tăng bay” và nó đã chứng tỏ được khả năng hoạt động tốt trong các trận đánh ở vùng chiến dịch quân sự đặc biệt.
“Đây là một chiếc “xe” tuyệt vời, chạy rất nhanh, còn được gọi là “xe tăng bay” do động cơ của nó, bởi vì với công suất động cơ hơn 1 nghìn m3 nên xe có tên gọi như vậy. Xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 được phát triển dựa trên mẫu xe T-64A. Phiên bản này được đưa vào vận hành năm 1976. Sự khác biệt chính giữa T-80 và các xe tăng khác thuộc dòng xe Liên Xô là nó sử dụng động cơ turbine khí duy nhất, chính vì vậy nên được gọi là "xe tăng bay", - chiến sĩ “Cap" kể rõ.
Phiên bản cải tiến hiện đại nhất của dòng xe tăng này là T-80BVM, chúng được tạo ra tại công ty Omsktransmash (công ty con của UVZ) thông qua quá trình hiện đại hóa sâu loại xe T-80BV (được đưa vào sử dụng từ năm 1985). Phiên bản sửa đổi mới nhất lắp đặt động cơ GTD-1250 cải tiến với công suất 1250 mã lực, được trang bị giáp phản ứng nổ Relikt có thiết kế module và màn lưới chống đạn có hiệu ứng nổ lõm. Trọng lượng chiến đấu của xe là 46 tấn. Khác với các loại xe tăng cùng loại chạy bằng động cơ diesel, loại xe này có thể khởi động ở nhiệt độ âm 40 độ C và tăng tốc trên đường thẳng lên tới 80 km/h.