“AL-51F sẽ cho phép tiêm kích bay ở chế độ hành trình không cần sử dụng động cơ đốt sau không chỉ ở tốc độ siêu âm, còn được gọi là siêu hành trình, mà còn ở tốc độ Mach 2 trở lên”, - bài báo cho biết.
Tài liệu lưu ý rằng máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ không thể bay ở tốc độ siêu thanh nếu không sử dụng bộ đốt sau. Theo các nhà báo, lực đẩy của động cơ mới của Nga cao hơn “khoảng 8%” so với động cơ của Mỹ, nhưng ưu điểm chính là nhu cầu bảo trì thấp hơn nhiều và khả năng tăng tính cơ động ở tốc độ thấp.
“Mặc dù tầm bay của Su-57 đã cao hơn gấp đôi so với các đối thủ F-35 và F-22 của Mỹ, nhưng máy động lực AL-51F sẽ tăng thêm chỉ số này cho máy bay Nga - gần 10% nữa”, - bài báo kết luận.
Su-57 là tiêm kích đa năng thế hệ thứ 5 do hãng Sukhoi phát triển, được thiết kế để tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không, trên mặt đất và mặt nước. Máy bay Nga có khả năng bay với tốc độ siêu thanh và được trang bị vũ khí bên trong thân máy bay, lớp phủ hấp thụ sóng vô tuyến và thiết bị điều khiển bay tối tân.
Như đã đưa tin trước đó, việc bàn giao Su-57 sản xuất hàng loạt bắt đầu vào năm 2022. Đến cuối năm 2024 Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sẽ nhận được 22 máy bay chiến đấu loại này và đến năm 2028 số lượng Su-57 trong biên chế của họ sẽ tăng lên 76 chiếc.