Động thái của MSB khi bị khách hàng tố làm “bốc hơi” 58 tỷ trong tài khoản

HÀ NỘI (Sputnik) - Bà N.T.L cho biết đã mở tài khoản tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) từ năm 2021 và đã gửi vào tổng cộng 58 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngày 12/10/2023 bà kiểm tra tài khoản thì thấy số tiền này đã bị “bốc hơi”.
Sputnik
Đặc biệt, vị khách cho rằng gần nửa năm trôi qua, phía MSB chưa trực tiếp trả lời lý do vì sao khoản tiền biến mất. Khách hàng cho rằng, khách gửi tiền, khi xảy ra sự cố, ngân hàng phải có trách nhiệm chứ không thể để sự việc kéo dài gây tổn hại tinh thần, sức khỏe, kinh tế (cho khách hàng).
Liên quan đến vụ việc, chiều 26/3, MSB cho biết, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng có quan hệ mật thiết với nhau (trước khi tham gia MSB). Ngân hàng này cho hay đã "chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ".
"Vụ việc đã được Công an thành phố Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu", phía ngân hàng thông tin.
Ngân hàng Eximbank: Lỗi do nhân viên máy móc
MSB khẳng định tôn trọng kết luận và phán quyết cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền. MSB cũng cho biết đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu.
Theo Dân Trí, trước đó, ngày 12/10/2023, một khách hàng đến chi nhánh MSB tại Hà Nội yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở (tháng 3/2021) và phát hiện ra trên tài khoản của mình chỉ còn 93.640 đồng. Đồng thời, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do vị khách này yêu cầu hoặc thực hiện.
Thảo luận