https://kevesko.vn/20240321/ngan-hang-eximbank-loi-do-nhan-vien-may-moc-28876630.html
Ngân hàng Eximbank: Lỗi do nhân viên máy móc
Ngân hàng Eximbank: Lỗi do nhân viên máy móc
Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Eximbank khẳng định, cán bộ xử lý nợ đã máy móc gửi thông báo tới khách hàng Phạm Huy Anh (Quảng Ninh) khi chưa được... 21.03.2024, Sputnik Việt Nam
2024-03-21T21:57+0700
2024-03-21T21:57+0700
2024-03-21T21:57+0700
eximbank
ngân hàng nhà nước
thành phố hồ chí minh
quảng ninh
ngân hàng
việt nam
kinh doanh
kinh tế
https://cdn.img.kevesko.vn/img/374/83/3748331_0:17:1025:593_1920x0_80_0_0_d8ea4e9c78ea85d61f2b3879c315fb60.jpg
Phó Tổng Giám đốc Eximbank cho hay, Eximbank sẽ cùng khách hàng thỏa thuận lại số lãi khác, hợp lý hơn cho đôi bên, không thu 8,8 tỷ nữa.Cán bộ máy móc, Eximbank sẽ không thu 8,8 tỷ đồngTTXVN cho biết, chiều 21-3, Ban Tuyên giáo Thành ủy - Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.Tại cuộc họp báo này, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Eximbank đã có trả lời báo chí về vụ khách hàng Phạm Huy Anh (trú phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nợ 8,5 triệu đồng, sau 11 năm được yêu cầu thanh toán gốc và lãi hơn 8,8 tỷ đồng.Thông tin chính thức vụ việc gây sốc dư luận thời gian qua này, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Eximbank, cho biết, về quy trình xử lý nợ ở nhà băng này.Theo ông Vũ, đối với sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế, khi xây dựng sản phẩm, Eximbank có tham khảo thông lệ thị trường cũng như sản phẩm tương đồng trên thị trường để đưa ra chính sách lãi, phí và các yếu tố cạnh tranh để sản phẩm của mình đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.Đối với trường hợp khách hàng Phạm Huy Anh, do khách hàng nợ thẻ quá hạn đến 11 năm. Thông thường, đối với quy trình xử lý nợ thẻ quá hạn của Eximbank, cán bộ xử lý thẻ của ngân hàng căn cứ tình hình nợ thẻ của khách hàng để đề xuất lãnh đạo một mức thu lãi, thu phí phù hợp trước khi làm việc với khách hàng. Số phí này phải trình cấp lãnh đạo phê duyệt trước khi báo cho khách hàng.Sếp Eximbank cũng nói, ngân hàng đã “tích cực làm việc” với khách hàng. Ngày 19-3, đại diện của Eximbank đã gặp gỡ với khách hàng.Eximbank cùng với khách hàng trao đổi thẳng thắn, trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ, thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi của đôi bên trong thời gian sớm nhất.Eximbank tính lãi như thế nào?Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu Eximbank xác minh vụ việc.NHNN cũng yêu cầu Eximbank làm việc với khách hàng, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng và báo cáo về NHNN, thông tin đến cơ quan truyền thông.Ông Tuấn xác nhận, Eximbank đã làm việc với khách hàng, gửi báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh TP HCM.Trả lời liệu việc tính lãi từ 8,5 triệu ban đầu lên thành 8,8 tỷ sau 11 năm có hợp lý hay không, ông Tuấn cho rằng con số 8,5 triệu đồng sau 11 năm tăng khoảng 1.000 lần, thành 8,8 tỷ đồng thì “bất kỳ ai nghe qua đều thấy không hợp lý”.Theo ông Tuấn, cơ bản đây là cách tính lãi kép. Trong tất cả các giao dịch, bao gồm cả thẻ tín dụng thì có nhiều đơn vị tính lãi kép, tức là lãi chồng lãi. Các giao dịch ngân hàng khác thì quy định không được tính lãi kép.Ông Tuấn cho biết Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM sẽ có chỉ đạo các chi nhánh tổ chức tín dụng rà soát lại các chủ thẻ, khách hàng để tìm hiểu xem chủ thẻ nào đã lâu không sử dụng hoặc phát sinh trường hợp tương tự để làm việc, tìm thỏa thuận thống nhất đảm bảo quyền lợi các bên.NHNN chi nhánh TPHCM cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng cung cấp những nội dung chính của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng hiểu, đồng thời công khai biểu phí và chỉ được thu phí theo biểu phí công khai.Ông Võ Minh Tuấn một lần nữa đề nghị các ngân hàng quan tâm đến lợi ích chính đáng của khách hàng.
https://kevesko.vn/20240320/thong-doc-yeu-cau-eximbank-phai-tra-loi-ro-rang-vu-no-the-tin-dung-28850312.html
https://kevesko.vn/20240317/vay-85-trieu-thanh-88-ty-o-eximbank-khong-hieu-cach-tinh-lai-kieu-gi-ma-khung-the-28769080.html
https://kevesko.vn/20240314/thuc-hu-vu-no-the-eximbank-85-trieu-sau-11-nam-lai-phat-sinh-thanh-88-ty-28708648.html
thành phố hồ chí minh
quảng ninh
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/374/83/3748331_106:0:917:608_1920x0_80_0_0_d311749f0ec2200b4fe3fdf7f8040b62.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
eximbank, ngân hàng nhà nước, thành phố hồ chí minh, quảng ninh, ngân hàng, việt nam, kinh doanh, kinh tế
eximbank, ngân hàng nhà nước, thành phố hồ chí minh, quảng ninh, ngân hàng, việt nam, kinh doanh, kinh tế
Ngân hàng Eximbank: Lỗi do nhân viên máy móc
Ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Eximbank khẳng định, cán bộ xử lý nợ đã máy móc gửi thông báo tới khách hàng Phạm Huy Anh (Quảng Ninh) khi chưa được lãnh đạo duyệt, do đó, Eximbank sẽ không thu khoản nợ 8,8 tỷ.
Phó Tổng Giám đốc Eximbank cho hay, Eximbank sẽ cùng khách hàng thỏa thuận lại số lãi khác, hợp lý hơn cho đôi bên, không thu 8,8 tỷ nữa.
Cán bộ máy móc, Eximbank sẽ không thu 8,8 tỷ đồng
TTXVN cho biết, chiều 21-3, Ban Tuyên giáo Thành ủy - Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Tại cuộc họp báo này, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Eximbank đã có trả lời báo chí về vụ khách hàng Phạm Huy Anh (trú phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long,
tỉnh Quảng Ninh) nợ 8,5 triệu đồng, sau 11 năm được yêu cầu thanh toán gốc và lãi hơn 8,8 tỷ đồng.
Thông tin chính thức vụ việc gây sốc dư luận thời gian qua này, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Eximbank, cho biết, về quy trình xử lý nợ ở nhà băng này.
Theo ông Vũ, đối với sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế, khi xây dựng sản phẩm,
Eximbank có tham khảo thông lệ thị trường cũng như sản phẩm tương đồng trên thị trường để đưa ra chính sách lãi, phí và các yếu tố cạnh tranh để sản phẩm của mình đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Đối với trường hợp khách hàng Phạm Huy Anh, do khách hàng nợ thẻ quá hạn đến 11 năm. Thông thường, đối với quy trình xử lý nợ thẻ quá hạn của Eximbank, cán bộ xử lý thẻ của ngân hàng căn cứ tình hình nợ thẻ của khách hàng để đề xuất lãnh đạo một mức thu lãi, thu phí phù hợp trước khi làm việc với khách hàng. Số phí này phải trình cấp lãnh đạo phê duyệt trước khi báo cho khách hàng.
“Tuy nhiên, trong trường hợp của khách hàng Phạm Huy Anh, cán bộ thực hiện xử lý nợ của ngân hàng đã rất máy móc, không làm theo quy trình mà gửi một thông báo hết sức máy móc đến khách hàng, dẫn đến sự bức xúc từ khách hàng. Sự việc xảy ra, chúng tôi rất lấy làm tiếc”, Phó Tổng Giám đốc Eximbank bày tỏ.
Sếp Eximbank cũng nói, ngân hàng đã “tích cực làm việc” với khách hàng. Ngày 19-3, đại diện của Eximbank đã gặp gỡ với khách hàng.
Eximbank cùng với khách hàng trao đổi thẳng thắn, trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ, thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi của đôi bên trong thời gian sớm nhất.
“Chắc chắn sẽ không có khoản nợ 8,8 tỷ đồng như vừa qua”, Vnexpress dẫn lời ông Vũ khẳng định đây là trường hợp cá biệt từ trước đến nay.
Eximbank tính lãi như thế nào?
Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cho biết ngay sau khi nhận được thông tin,
Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu Eximbank xác minh vụ việc.
NHNN cũng yêu cầu Eximbank làm việc với khách hàng, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng và báo cáo về NHNN, thông tin đến cơ quan truyền thông.
Ông Tuấn xác nhận, Eximbank đã làm việc với khách hàng, gửi báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh TP HCM.
Trả lời liệu việc tính lãi từ 8,5 triệu ban đầu lên thành 8,8 tỷ sau 11 năm có hợp lý hay không, ông Tuấn cho rằng con số 8,5 triệu đồng sau 11 năm tăng khoảng 1.000 lần, thành 8,8 tỷ đồng thì “bất kỳ ai nghe qua đều thấy không hợp lý”.
Theo ông Tuấn, cơ bản đây là cách tính lãi kép. Trong tất cả các giao dịch, bao gồm cả thẻ tín dụng thì có nhiều đơn vị tính lãi kép, tức là lãi chồng lãi. Các giao dịch ngân hàng khác thì quy định không được tính lãi kép.
Ông Tuấn cho biết Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh
TP HCM sẽ có chỉ đạo các chi nhánh tổ chức tín dụng rà soát lại các chủ thẻ, khách hàng để tìm hiểu xem chủ thẻ nào đã lâu không sử dụng hoặc phát sinh trường hợp tương tự để làm việc, tìm thỏa thuận thống nhất đảm bảo quyền lợi các bên.
NHNN chi nhánh TPHCM cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng cung cấp những nội dung chính của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng hiểu, đồng thời công khai biểu phí và chỉ được thu phí theo biểu phí công khai.
“Trong tương tác giữa khách hàng và ngân hàng, chúng tôi khuyến nghị ngân hàng cần thông tin để khách hàng biết được biến động số dư thông qua email, tin nhắn, thư qua bưu điện. Ngân hàng kinh doanh trên chữ tín, nếu để xảy ra sự việc như thế này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thương hiệu, làm suy yếu lợi thế cạnh tranh", Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM khẳng định.
Ông Võ Minh Tuấn một lần nữa đề nghị các ngân hàng quan tâm đến lợi ích chính đáng của khách hàng.