“Chiếc máy bay không người lái đầu tiên “Baba Yaga” đến với chúng tôi như vậy, khi đó thậm chí còn chưa có cái tên này. <…> Chúng tôi đã bắt chiếc UAV “nói chuyện” và biết được rằng “Baba Yaga” không đến ngay được mặt trận. Nó trải qua một chuyến đi dài khắp Đông Âu và Ukraina. Tất cả những điểm mà thiết bị chỉ cho chúng tôi đều được so sánh với các thông tin khác, và kết quả là thu được những dữ liệu vô giá về chuỗi hậu cần, kho bãi, cơ sở sản xuất và các bãi tập,” - ông nói.
Như Kuzyakin đã làm rõ, bằng cách sử dụng máy tính dẫn đường và bộ điều khiển chuyến bay, có thể tái tạo lại một bức tranh hoàn chỉnh không chỉ về việc Baba Yaga được sử dụng trong chiến đấu như thế nào, mà còn cả thông tin về hậu cần cung cấp, lắp ráp và tọa độ của các chuyến bay thử nghiệm.
Người đối thoại của cơ quan lưu ý rằng tất cả thông tin mà các chuyên gia của “Trung tâm Giải pháp Không người lái Tích hợp” (CDBR) nhận được khi nghiên cứu các máy bay không người lái Ukraina thu được sẽ được chuyển đến “các tổ chức và cơ quan chuyên môn”.
Tổng giám đốc CDBR: “Đây chính xác là trường hợp khi mà thiết bị cung cấp thông tin nhiều hơn bất kỳ đặc vụ, gián điệp hoặc chuyên gia máy bay không người lái nào của kẻ thù bị bắt làm tù binh”.