“Nga và người dân, các công ty, cá nhân, chính quyền đã thích nghi tốt. Như tôi thường nói, người Nga học hỏi rất nhanh, họ đã chứng minh điều này trong lịch sử của mình”,- Kneissl nói. Bà nhấn mạnh: trong một số trường hợp, đây là sự thích ứng mang tính chiến thuật nhưng cũng cần phải có chiến lược dài hạn, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng.
"Bởi vì các công ty trong lĩnh vực năng lượng chỉ đang cố gắng tồn tại, có thể nói như vậy. Thâm nhập các thị trường mới, làm thế nào để đảm bảo rằng tàu sẽ đến đích. Các bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng chiến thuật. Nhưng bây giờ là thời điểm cho chiến lược ”, - cựu Bộ trưởng Ngoại giao Áo nhấn mạnh.