“Chúng tôi buộc phải kích hoạt hệ thống phóng dù trên chiếc trực thăng. Trên thực tế, chúng tôi trở thành người thử nghiệm hệ thống này. Đòn đánh gây độ sốc và rung rất mạnh, tất cả bảng điều khiển đều cháy, trên nền phía sau có thể nghe thấy giọng của người điều khiển “họ đang làm việc với bạn”. Tên lửa bay đến và chúng tôi bắt đầu hiểu rất rõ... Không thể bay thêm nữa, chiếc trực thăng hoàn toàn mất kiểm soát và vỡ ra từng mảng rơi xuống trong không trung... Chỉ trong vài giây, phải quyết định về việc nhảy ra”, phi công Kobets kể lại.
Các phi công rời buồng lái trực thăng ở độ cao khoảng 100 mét. Roman Kobets lưu ý rằng giống như bản thân chiếc Ka-52, hệ thống phóng dù của máy bay trực thăng có kết cấu tối giản dành cho điều khiển và vận hành.
“Tất cả những gì cần thiết đối với phi công khi hiểu rằng tình huống đang trở nên thảm hoạ, tất cả những gì cần làm là động tác kéo tay cầm, sau đó cỗ máy trực thăng sẽ tự làm mọi việc”, phi công Anh hùng Nga Kobets lưu ý.