Điện Kremlin: Nỗ lực sát hại Trump bị kích động bởi bầu không khí xung quanh ông

MATXCƠVA (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, cho biết bầu không khí do những người chủ hiện tại của Nhà Trắng tạo ra xung quanh cựu nguyên thủ quốc gia Donald Trump đã kích động một cuộc tấn công nhằm vào ông.
Sputnik
Theo ông, Mátxcơva không tin vụ ám sát chính trị gia này là do chính quyền Mỹ hiện tại tổ chức.
Ông nói thêm: “Tuy nhiên, bầu không khí xung quanh ứng cử viên Trump đã gây ra những gì nước Mỹ phải đối mặt ngày nay”.
Ông Peskov cũng lưu ý rằng phong cách làm việc của giới lãnh đạo Mỹ hiện tại là họ thích giải quyết mọi vấn đề từ thế mạnh mà không tìm kiếm sự thỏa hiệp. Theo ông, sau nhiều nỗ lực nhằm làm mất uy tín và loại bỏ Trump khỏi chính trường, rõ ràng tính mạng của ông đang gặp nguy hiểm.
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về vụ ám sát Trump
Donald Trump gián đoạn sự xuất hiện trước công chúng ở Pennsylvania vào thứ Bảy do vụ nổ súng. Đoạn video cho thấy chính trị gia được an ninh hộ tống bằng vũ khí; tai của ông đầy máu. Trump sau đó cho biết ông bị bắn vào tai và mất rất nhiều máu.
Truyền thông địa phương viết nghi phạm là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi đến từ bang Pennsylvania, nơi diễn ra cuộc biểu tình. Anh ta được cho là nấp trên nóc tòa nhà nhà máy cách sân khấu khoảng 100 mét, bên ngoài khu vực diễn ra sự kiện.
Thảo luận