Căng thẳng xung đột Palestine-Israel

Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ thừa nhận: Người Palestine ở Gaza đang "sống trong địa ngục"

MATXCƠVA (Sputnik) - Các thường dân Palestine ở Dải Gaza đang "sống trong địa ngục" và buộc phải liên tục di chuyển từ nơi này sang nơi khác để tìm kiếm chỗ trú ẩn an toàn, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield tuyên bố.
Sputnik

“Cư dân Palestine đang sống trong địa ngục. Hết lần này đến lần khác, họ phải di chuyển khắp nơi mong tìm kiếm sự an toàn”, bà tuyên bố tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Trung Đông do Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chủ trì.

Đại sứ Thomas-Greenfield nói thêm rằng hàng trăm nghìn người Palestine đang chật vật tìm kiếm đồ ăn qua ngày và bà kêu gọi Israel dỡ bỏ các rào cản để tăng cường viện trợ nhân đạo cho Gaza.
Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Sau đó, các chiến binh phong trào Hamas Palestine tiến vào khu vực biên giới, nổ súng vào quân đội và dân thường, bắt hơn 200 con tin. Theo chính quyền, khoảng 1,2 nghìn người chết.
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
BNG Nga kêu gọi tuân thủ nguyên tắc “Không một lời nào về Palestine nếu thiếu người Palestine”
Lực lượng Phòng vệ Israel phát động Chiến dịch Thanh kiếm sắt ở Dải Gaza, bao gồm các cuộc tấn công vào mục tiêu dân sự. Israel tuyên bố phong tỏa hoàn toàn khu vực này: nguồn cung cấp nước, điện, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men đều bị ngừng. Theo Bộ Y tế Gaza, số người chết trong các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 10 vượt quá 38 nghìn người và hơn 87 nghìn người bị thương. Dải Gaza trên thực tế bị chia cắt thành phía nam và phía bắc, và Israel chuẩn bị cho một chiến dịch trên bộ ở Rafah, nơi được coi là thành trì cuối cùng của Hamas.
Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi các bên chấm dứt hành động thù địch. Theo quan điểm của Moskva, một giải pháp chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở công thức được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua với việc thành lập một nhà nước Palestine trong đường biên giới năm 1967 với thủ đô ở Đông Jerusalem.
Thảo luận