Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Quân nhân Ukraina học tập tại Đức bị máy bay không người lái giám sát

Matxcơva (Sputnik) - Máy bay không người lái không rõ nguồn gốc đang theo dõi các quân nhân Ukraina đang được huấn luyện tại một "địa điểm bí mật" ở Đức và những người hướng dẫn đang nhận được tin nhắn từ những người không rõ danh tính, tờ Politico đưa tin.
Sputnik

“Ngay cả trong những khu rừng... của Đức, lính nghĩa vụ Ukraina cũng không tránh khỏi... ống kính của máy bay không người lái của kẻ thù", ấn phẩm cho biết. Cần lưu ý rằng máy bay không người lái đang bay xung quanh địa điểm bí mật nơi các binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina đang được huấn luyện.

Theo tờ báo, quân đội Đức nghi ngờ rằng những gì đang xảy ra có liên quan đến hành động của Nga, nhưng họ không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào chứng minh cho sự nghi ngờ của mình.
Như một sĩ quan quân đội đã lưu ý, việc chặn tất cả các tần số có thể được sử dụng để điều khiển máy bay không người lái là gần như bất khả thi.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Nga đánh chiếm các vị trí cố thủ của lính Ukraina, bắt giữ tù binh
Hơn nữa, tờ báo viết, những người không rõ danh tính đang liên hệ với những người hướng dẫn. Ở Đức, họ tin rằng những nỗ lực liên lạc với họ có thể là mồi nhử.
Sứ mệnh Huấn luyện của EU cho Quân đội Ukraina (EUMAM) được thành lập vào tháng 10 năm 2022. Thời hạn của sứ mệnh này dự kiến ​​là hai năm. Phái đoànkhông chỉ tham gia huấn luyện mà còn trang bị vũ khí cho quân đội Ukraina. Có thông tin cho rằng phái đoàn huấn luyện sẽ được đặt tại Ba Lan và Đức. Các quốc gia khác, bao gồm cả những quốc gia ngoài Liên minh Châu Âu, cũng đã tham gia vào công việc của họ. Ngoài ra, trụ sở hoạt động của Sứ mệnh được đặt tại Brussels - trong tòa nhà của Cơ quan Hành động Đối ngoại Châu Âu.
Thảo luận