Ba môn phối hợp nam tại Thế vận hội bị hoãn do chất lượng nước sông Seine

Theo trang web World Triathlon, cuộc thi ba môn phối hợp nam tại Thế vận hội Paris đã bị hoãn lại do chất lượng nước ở sông Seine kém.
Sputnik
Trước đó, cuộc tập luyện bơi lội dành cho các vận động viên ba môn phối hợp tại Thế vận hội dự kiến ​​diễn ra vào sáng thứ Hai đã bị hủy do nước ở sông Seine bị ô nhiễm. Buổi tập vào Chủ nhật cũng bị hủy vì lý do tương tự. Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước được cho là do mưa xảy ra vào thứ Sáu và thứ Bảy ở Paris. Cuộc thi ba môn phối hợp của nam dự kiến ​​bắt đầu vào lúc 13h ngày 30/7.

“Căn cứ vào dữ liệu thời tiết mới nhất, chúng tôi đã quyết định lên lịch thi đấu ba môn phối hợp nam vào lúc 15h45 ngày 31/7. Nội dung ba môn phối hợp nữ dự kiến ​​diễn ra vào lúc 13h cùng ngày. Trước khi cả hai môn bơi bắt đầu, chúng tôi sẽ kiểm tra nước để đáp ứng ngưỡng bơi lội ba môn phối hợp thế giới. Ngày dự phòng ban đầu là 2 tháng 8 cũng vẫn có hiệu lực”, - tuyên bố cho biết.

Các vận động viên ba môn phối hợp tại Thế vận hội 2024 hủy tập luyện do nước sông Seine ô nhiễm

"Ưu tiên hàng đầu là sức khỏe của các vận động viên. Các cuộc kiểm tra được thực hiện ngày hôm nay trên sông Seine cho thấy mức chất lượng nước không đủ đảm bảo cho sự kiện. Mặc dù mức chất lượng nước đã được cải thiện trong những giờ gần đây, nhưng giá trị ở một số điểm dọc tuyến bơi vẫn vượt giới hạn cho phép”, - trích ghi nhận trong World Triathlon.

Thế vận hội được tổ chức từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8. Theo báo chí đưa tin, mức độ ô nhiễm vi khuẩn E. coli của sông Seine đã vượt quá tiêu chuẩn khuyến nghị vào ngày Thị trưởng Paris Anne Hidalgo bơi trình diễn trên dòng sông chảy qua thủ đô. Hidalgo đã bơi ở sông Seine trước Thế vận hội để chứng minh rằng dòng sông này an toàn cho các cuộc thi đấu. Cùng với thị trưởng, chủ tịch ban tổ chức Thế vận hội ở Paris, Tony Estanguet và quận trưởng vùng thủ đô, Marc Guillaume, đã tham gia bơi lội.
Thảo luận