Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Mỹ đưa ra tuyên bố về Nga sau sự xuất hiện của F-16 ở Ukraina

Matxcơva (Sputnik) - Giai đoạn thứ ba trong cuộc tập trận của lực lượng hạt nhân phi chiến lược là phản ứng của Nga trước sự xuất hiện của F-16 ở Ukraina, cựu cố vấn Lầu Năm Góc Douglas MacGregor viết trên mạng xã hội X.
Sputnik

Chuyên gia viết: “Hành động: các máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất đã đến Ukraina, theo báo cáo của Bloomberg. Trả lời: Nga bắt đầu giai đoạn thứ ba của cuộc tập trận lực lượng hạt nhân phi chiến lược”.

Một ngày trước đó, Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin cho biết lô máy bay chiến đấu F-16 “nhỏ” đầu tiên của Mỹ được các nước NATO chuyển giao đã tới Ukraina. Báo Telegraph đưa tin, quân đội Ukraina đã thực hiện những chuyến bay đầu tiên trên chiếc F-16, các máy bay chiến đấu này được sử dụng với tư cách phòng không.
Ở Nga bắt đầu diễn ra giai đoạn thứ ba của cuộc tập trận lực lượng hạt nhân phi chiến lược
Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Mỹ và các vệ tinh NATO của nước này tạo ra nguy cơ xảy ra xung đột vũ trang trực tiếp với Nga, điều này gây ra hậu quả thảm khốc; việc Kiev sở hữu máy bay chiến đấu F-16 có khả năng mang vũ khí hạt nhân sẽ bị Nga coi là mối đe dọa từ phương Tây trong lĩnh vực hạt nhân.
Thảo luận