Trung tâm quan hệ công chúng FSB Nga: 8 công dân Nga được trả lại sau khi bị giam giữ các nước NATO

MOSKVA(Sputnik) - Tám công dân Nga bị giam giữ và cầm tù ở một số nước NATO đã được trở về quê hương, Trung tâm quan hệ công chúng FSB của Liên bang Nga thông báo.
Sputnik

“Vào ngày 1 tháng 8 năm 2024, theo kết quả cuộc trao đổi diễn ra tại sân bay ở Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ), 8 công dân Nga bị giam giữ và bỏ tù ở một số nước NATO, cũng như trẻ vị thành niên, đã được trở về quê hương”, - theo nội dung thông báo.

Họ lưu ý rằng điều này trở nên khả thi nhờ công việc trọng tâm vào mục đích của các cơ quan thẩm quyền cũng như các đối tác nước ngoài.
Những công dân Nga đã được đổi lấy một nhóm cá nhân hành động vì lợi ích của nước ngoài nhằm gây phương hại đến an ninh của Nga, FSB nhấn mạnh.
Như nguồn đáng tin cậy của một trong những cơ quan có thẩm quyền nêu rõ, một nhóm lớn công dân Nga đã trở về quê hương, những người ở nhiều quốc gia khác nhau đã bị kết án tù nghiêm trọng, bao gồm cả án chung thân.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
95 quân nhân Nga bị giam cầm ở Ukraina đã trở về nhà
“Họ bị buộc tội cộng tác với các cơ quan tình báo Nga, trong một số trường hợp, tội danh của các công dân Nga bị giam giữ và kết án chưa bao giờ được chứng minh”, - nguồn tin bổ sung chi tiết.
Ông nhấn mạnh rằng tất cả công dân Nga đều không thừa nhận tội lỗi của mình trong các phiên tòa và trong khi thụ án.
Tất cả những người trở về Nga trước tiên sẽ trải qua cuộc kiểm tra y tế toàn diện, - nguồn tin cho biết thêm. Ông cũng nêu rõ rằng trong quá trình chuẩn bị và thực hiện trao đổi, tất cả các bên liên quan đều tuân thủ đầy đủ các thỏa thuận đã đạt được.
Thảo luận