Nga nằm trong số ba nền kinh tế lớn nhất có nợ công bình quân đầu người thấp nhất

MATXCƠVA (Sputnik) - Năm nay Nga đã trở thành một trong ba nền kinh tế lớn nhất thế giới với mức nợ công bình quân đầu người thấp nhất, theo phân tích của Sputnik về dữ liệu mới nhất từ các nước G20.
Sputnik
Mức nợ trung bình bình quân đầu người của chính phủ trung ương ở các nước G20 là 23,6 nghìn USD, trong khi trong số các nước thành viên hiệp hội chỉ có 6 nước có chỉ số cao hơn mức này.
Theo dữ liệu mới nhất hiện có, khoản nợ công bình quân đầu người khiêm tốn nhất là Ấn Độ với 1.316 USD, tiếp theo là Indonesia với 1.747 USD. Nga khép lại top 3 với chỉ số 2.076 USD/người trong nửa đầu năm nay.
Mức nghĩa vụ chính phủ bình quân đầu người dưới 5 nghìn đô la ở Thổ Nhĩ Kỳ (2,8 nghìn), Trung Quốc (3 nghìn) và Nam Phi (4,5 nghìn) và từ 5 đến 10 nghìn - ở Brazil, Mexico, Ả Rập Saudi và Argentina. Ở Hàn Quốc, nợ quốc gia đã cao gần gấp đôi so với Argentina và lên tới 16 nghìn đô la mỗi người. Ở Đức, con số này tăng lên 20,9 nghìn và ở Úc - lên 21,2 nghìn bình quân đầu người.
Kinh tế Nga hóa ra mạnh hơn nhiều so với tính toán của phương Tây
Sáu quốc gia có nợ công cao hơn mức trung bình quốc gia thuộc G7. Canada có mức nợ thấp nhất trong số đó - khá vừa phải theo tiêu chuẩn của các quốc gia còn lại - 25,3 nghìn đô la mỗi người. Pháp có khoản nợ 40,3 nghìn đô la. Anh và Ý có số nợ tích lũy lớn gấp đôi chính phủ Canada - lần lượt là 51,6 nghìn và 51,9 nghìn đô la bình quân đầu người. Vượt trên đó là Nhật, nợ 70,4 nghìn đô la mỗi người.
Đứng đầu trong số các nền kinh tế lớn nhất thế giới về nợ công bình quân đầu người trong năm nay vẫn là Hoa Kỳ với 104,5 nghìn USD/người - gấp 80 lần so với con số của Ấn Độ và gấp 50 lần so với con số của Nga. Trong tất cả các quốc gia trên thế giới, chỉ có Singapore có nợ công trên đầu người cao hơn - 149,3 nghìn đô la.
Thảo luận