Top 10 Tàu Du Lịch Lớn Nhất Thế Giới: Tên Và Mô Tả

Bài viết này sẽ giới thiệu Top 10 tàu du lịch lớn nhất thế giới cùng ảnh minh họa. Những siêu tàu thủy này hứa hẹn mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho du khách trên đại dương.
Sputnik

Wonder of the Seas

Wonder of the Seas là chiếc tàu du lịch lớn nhất thế giới hiện nay, thuộc sở hữu của Royal Caribbean International.
Tàu có chiều dài 362 mét, rộng 65 mét và trọng tải 236.857 tấn, với 18 boong và 2.867 phòng.
Tàu có thể chứa tối đa 6.988 hành khách và 2.300 thủy thủ đoàn. Tàu được chia thành 8 "khu phố" với nhiều tiện ích giải trí như công viên trung tâm Central Park, khu Broadwalk với hoạt động leo núi và trượt nước, hồ bơi, sân golf mini, đường trượt zip line, rạp chiếu phim và nhiều nhà hàng, quán bar.
Một số tiện ích đáng chú ý khác bao gồm phòng gia đình "Ultimate Family Suite" có sức chứa lên tới 10 người, với rạp chiếu phim riêng, đường trượt và phòng karaoke.
Tàu du lịch Wonder of the Seas
Tàu được đóng tại nhà máy Chantiers de l'Atlantique ở Pháp, với chi phí lên tới 1 tỷ bảng Anh (khoảng 30.000 tỷ đồng).
"Wonder of the Seas" khởi hành lần đầu tiên vào tháng 3/2022 từ Trung Quốc, với Việt Nam là một trong những điểm đến. Chân Mây, Việt Nam được liệt kê là một trong những điểm đến mà Wonder of the Seas sẽ ghé thăm trong hành trình của Wonder of the Seas.

Symphony of the Seas

Symphony of the Seas là du thuyền lớn nhất thế giới, thuộc sở hữu của tập đoàn Royal Caribbean. Nó được hạ thủy vào năm 2018 và phá kỷ lục của du thuyền Harmony of the Seas với trọng tải lên đến 228.081 tấn, chiều dài 362 m và rộng 65 m.
Du thuyền này có 2.759 phòng nghỉ và có thể chở tối đa 6.680 hành khách cùng 2.200 thành viên thủy thủ đoàn. Các phòng nghỉ được trang bị nội thất cao cấp, nhiều phòng có cửa sổ lớn để ngắm cảnh biển.
Symphony of the Seas sở hữu 22 nhà hàng với đa dạng ẩm thực quốc tế và 42 quầy bar hiện đại. Nổi bật là quầy bar Bionic Bar với hệ thống robot phục vụ đồ uống.
Tàu du lịch Symphony of the seas
Về giải trí, du thuyền có nhiều khu vực như khu vui chơi, sân chơi thể thao, bể bơi, sân trượt băng và các hoạt động khác để du khách tham gia trong suốt hành trình.
Hải trình của Symphony of the Seas thường bao gồm các điểm đến như Tây Ban Nha, Pháp, Ý và Italy, mang đến cho du khách cơ hội khám phá văn hóa và danh lam thắng cảnh của các quốc gia châu Âu.

Harmony of the Seas

Harmony of the Seas là du thuyền lớn nhất thế giới, với chiều dài 362m - tương đương với 5 chiếc máy bay Boeing 747 nối liền.
Du thuyền có sức chứa hơn 5.500 khách và 2.100 thuyền viên từ khắp nơi trên thế giới. Harmony of the Seas là du thuyền thứ ba thuộc dòng Oasis của Royal Caribbean, sau Oasis of the Seas và Allure of the Seas.
Top 10 điểm tham quan du lịch Đà Nẵng: Tên các địa điểm
Du thuyền được trang bị 3 động cơ 25.000 mã lực, 3 máy phát điện diesel và 3 hệ thống chân vịt Azipod, cho phép di chuyển với vận tốc 25 dặm/giờ.
Harmony of the Seas có 7 khu vực được trang trí theo các chủ đề khác nhau, bao gồm:
Khu vực trung tâm với các nhà hàng, quầy bar và khu vui chơi giải trí.
Khu vực dành riêng cho gia đình và trẻ em, với các hoạt động như xưởng thủ công, phòng nghệ thuật và nhà hát.
Du thuyền có hơn 20 nhà hàng và quầy bar, trong đó có quầy bar do robot phục vụ. Các hoạt động giải trí ngoài trời bao gồm: ống trượt, leo núi nhân tạo, trò chơi mạo hiểm Zipline, và 3 hồ bơi. Khu spa Vitality cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và thư giãn.
Tàu du lịch Harmony of the Seas

Oasis of the Seas

Oasis of the Seas là tàu đầu tiên thuộc lớp Oasis của Royal Caribbean, dài 360m và chứa được hơn 5,400 hành khách. Tàu này có nhiều khu vực giải trí, bao gồm cả một công viên trung tâm với cây xanh và các loài thực vật thật, mang lại cảm giác như đang du ngoạn giữa lòng thiên nhiên.
Oasis of the Seas là một trong những du thuyền lớn nhất thế giới, nổi bật với thiết kế sáng tạo và nhiều tiện ích đa dạng.
Tàu được chia thành 7 khu vực chủ đề riêng biệt, bao gồm Công viên Trung tâm, Boardwalk, Lối đi dạo Hoàng gia, Khu vực Thể thao và Hồ bơi, Sea Spa and Fitness Center, Entertainment Place và Youth Zone.
Oasis of the Seas có sức chứa lên đến 5.400 hành khách trong mỗi chuyến đi, với 2.165 thủy thủ đoàn đến từ hơn 70 quốc gia.
Công viên Trung tâm: Là công viên ngoài trời đầu tiên trên biển, với 12.175 cây xanh và 62 cây nho, tạo không gian thoải mái để nghỉ ngơi và thư giãn.
Boardwalk: Mô phỏng một bến tàu truyền thống, là khu phố gia đình vui vẻ với các cabin xếp hàng hai bên và AquaTheater ấn tượng.
Tàu du lịch Oasis of the Seas
Royal Promenade: Là trung tâm mua sắm và ẩm thực trên tàu, với 8 cửa hàng bán lẻ và 9 nhà hàng, quán bar.
Khu vực Hồ bơi và Thể thao: Bao gồm 4 hồ bơi khác nhau, 2 hồ tạo sóng FlowRider, 2 núi nhân tạo và nhiều hoạt động thể thao khác.
Sea Spa và Trung tâm Thể hình: Cung cấp đầy đủ các dịch vụ spa, phòng tập hiện đại và các lớp tập thể dục như yoga, Thái Cực Quyền.

Allure of the Seas

Allure of the Seas là một du thuyền 5 sao thuộc dòng Oasis của hãng Royal Caribbean. tàu này được coi là một trong những du thuyền lớn nhất và hiện đại nhất trên thế giới.
Allure of the Seas là một tàu du lịch khác trong lớp Oasis, dài 360m với sức chứa hơn 5,400 hành khách. Tàu này nổi bật với các khu vực giải trí và ăn uống phong phú, bao gồm cả một sân khấu biểu diễn Broadway và các nhà hàng cao cấp.
Tàu du lịch Allure of the Seas
Du thuyền có 7 khu vực giải trí khác nhau, bao gồm Boardwalk, Central Park, Aqua Theater và nhiều hơn nữa. Tàu cung cấp hàng chục hoạt động vui chơi, từ đu quay ngựa cổ điển đến trượt sóng FlowRider và zipline.
Allure of the Seas có 25 nhà hàng và quán bar, cung cấp đa dạng các món ăn từ Mỹ Latin đến Ý. Tàu cũng có một cửa hàng Starbucks đầu tiên trên biển. Đặc biệt, nhà hàng 150 Central Park do đầu bếp nổi tiếng Michael Schwartz thiết kế thực đơn.
Du khách có thể thư giãn tại 14 hồ bơi và bồn tắm nước nóng, hoặc tận hưởng các dịch vụ spa và phòng tập thể dục hiện đại. Trên du thuyền có một khu vườn xanh mát ngay trên boong tàu, với các nhà hàng, cửa hàng thời trang Coach và phòng triển lãm nghệ thuật BRITTO. Đây là một không gian thoáng đãng để du khách thư giãn và nghỉ ngơi.
Ngoài ra, du thuyền còn có các tiện nghi như sân trượt băng, sân golf mini và sân bóng rổ để phục vụ nhu cầu vui chơi, thể thao của du khách.
Tàu du lịch Allure of the Seas

Costa Smeralda

Costa Smeralda là tàu du lịch thuộc sở hữu của Costa Cruises, dài 337m và có sức chứa hơn 5,200 hành khách. Costa Smeralda được thiết kế với phong cách hiện đại và thân thiện với môi trường, sử dụng năng lượng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG).
Costa Smeralda là một du thuyền 5 sao hiện đại và sang trọng của hãng Costa Cruises. Nó được hạ thủy vào năm 2019 với tổng chi phí xây dựng lên đến 950 triệu đô la Mỹ.
Top 10 điểm tham quan du lịch Hải Phòng: Tên các địa điểm
Du thuyền có sức chứa lên đến 6.600 khách và 1.600 thủy thủ đoàn, với tổng trọng tải 182.700 tấn. Nó dài 337 mét và có 20 tầng.
Costa Smeralda được trang bị 2.612 cabin phòng với thiết kế tinh tế, 16 nhà hàng, 18 quán bar và café, 3 nhà hát lớn, 4 hồ bơi, 2 ống trượt nước ngoài trời, 1 cầu kính, spa, phòng tập gym, và khu vui chơi dành cho cả người lớn và trẻ em.
Du thuyền này được đánh giá là một trong những du thuyền hiện đại và sang trọng nhất thế giới, cung cấp các dịch vụ cao cấp cho du khách.
Hành trình điển hình của Costa Smeralda bao gồm các điểm đến như Barcelona, Palma de Mallorca, Palermo, Civitavecchia (gần Rome), Savona, và Marseille.
Tàu du lịch Costa Smeralda

P&O Iona

P&O Iona là tàu du lịch lớn nhất của hãng P&O Cruises, dài 345m và chứa được hơn 5,200 hành khách. Tàu này nổi bật với các khu vực giải trí như nhà hát, rạp chiếu phim, và nhiều nhà hàng phong phú.
Iona là một trong những tàu du lịch lớn nhất và hiện đại nhất của Anh Quốc, được vận hành bởi hãng P&O Cruises.
Tàu có chiều dài 345m, trọng lượng 185.000 tấn và có khả năng chở tới 5.200 hành khách.
Iona là một trong những tàu du lịch đầu tiên trên thế giới sử dụng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) thay vì nhiên liệu truyền thống, giúp giảm thiểu tác động đến môi trường
Tàu được trang bị 17 khu vực tiếp khách, 13 điểm giải trí, 4 hồ bơi (trong đó có 1 hồ bơi vô cực), một nhà máy chưng cất rượu gin, và một khu vực SkyDome 2 tầng với hồ bơi có thể chuyển đổi thành sân khấu biểu diễn.
Tàu du lịch Iona
Hành trình của Iona dự kiến sẽ khởi đầu từ Bắc Âu, đi qua Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và đến Quần đảo Canary khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hoạt động của ngành công nghiệp du thuyền đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, với nhiều chuyến tàu và lễ ra mắt tàu mới bị hoãn lại.

Mardi Gras

Mardi Gras là tàu du lịch thuộc sở hữu của Carnival Cruise Line, dài 344m và có sức chứa hơn 5,200 hành khách. Tàu này nổi bật với sự kết hợp giữa các khu vực giải trí hiện đại và phong cách cổ điển của New Orleans.
Mardi Gras là du thuyền đầu tiên ở Bắc Mỹ chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), một nhiên liệu sạch hơn và thân thiện với môi trường.
Mardi Gras có tính năng độc đáo như tàu lượn siêu tốc đầu tiên trên biển, cùng với hơn 20 nhà hàng và nhiều hoạt động giải trí khác.
Du thuyền này có sức chứa lên đến 6.500 hành khách và 1.750 thủy thủ đoàn, cung cấp nhiều trải nghiệm đa dạng cho khách hàng.
Mardi Gras
Mardi Gras được ra mắt lần đầu tiên tại Cảng Canaveral, Florida vào năm 2021 và hiện đang hoạt động quanh năm với các hành trình 7 đêm đến Caribe.
Sự ra mắt của Mardi Gras đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Carnival Cruise Line, mang đến nhiều đổi mới và cách thức mới để khách hàng tận hưởng niềm vui trên biển.

MSC Virtuosa

MSC Virtuosa là một du thuyền thuộc lớp Meraviglia Plus, được xây dựng bởi Chantiers de l'Atlantique ở Saint-Nazaire, Pháp. Đây là tàu thứ hai trong lớp Meraviglia Plus và là tàu chị em của MSC Grandiosa. Tàu dài 331m và chứa được hơn 4,800 hành khách. MSC Virtuosa nổi bật với các tiện nghi hiện đại như công viên nước, các nhà hàng quốc tế, và khu vực mua sắm.
MSC Virtuosa được đặt hàng vào ngày 2 tháng 2 năm 2016 và được hạ thủy vào ngày 29 tháng 11 năm 2019. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc bàn giao tàu bị trì hoãn và chính thức được MSC Cruises tiếp nhận vào ngày 1 tháng 2 năm 2021.
MSC Virtuosa có trọng tải 181.541 GT, dài 331,43 m, rộng 43 m và cao 64,9 m. Tàu có sức chứa tối đa 6.334 hành khách và 1.704 thủy thủ đoàn.
Tàu du lịch MSC
Tàu được trang bị các công nghệ tiên tiến như hệ thống khử khí thải SCR giúp giảm 80% lượng khí nitơ oxit và hệ thống làm sạch khí thải kín giúp giảm 97% lượng lưu huỳnh. Ngoài ra, tàu còn có khả năng sử dụng nguồn điện từ bờ khi cập cảng.
Về giải trí, MSC Virtuosa có hai show mới của Cirque du Soleil được tạo riêng cho khách hàng của MSC Cruises. Tàu cũng trang bị công nghệ MSC for Me để kết nối hành khách với thủy thủ đoàn và trợ lý ảo Zoe hỗ trợ thông tin.

Norwegian Bliss

Norwegian Bliss là tàu du lịch thuộc sở hữu của Norwegian Cruise Line, dài 333m và có sức chứa hơn 4,000 hành khách, được đưa vào hoạt động năm 2018. Tàu này nổi bật với các khu vực giải trí đa dạng như đường đua xe go-kart, công viên nước, và các chương trình biểu diễn nghệ thuật sống động.
Top 10 các sa mạc lớn nhất thế giới: Tên và vị trí
Norwegian Bliss được thiết kế đặc biệt để phục vụ hành trình Alaska và Caribe, với nhiều tiện nghi và hoạt động giải trí phù hợp với các chuyến du lịch ở những vùng này.
Có hai chương trình biểu diễn sân khấu chính là "Six" và "Jersey Boys", được đánh giá là những buổi biểu diễn hay nhất trên các tàu du lịch.
Tàu có nhiều tiện nghi giải trí như đường đua Go-Kart, sân golf mini, khu vui chơi trẻ em, các hồ bơi và xoáy nước.
Tàu du lịch Norwegian Bliss
Có nhiều lựa chọn ẩm thực đa dạng, từ nhà hàng chính thống đến các quán bar và quán ăn nhanh.
Tàu không thể cập bến ở một số cảng do điều kiện thời tiết, gây thất vọng cho một số hành khách. Tuy nhiên, điều này cũng mang lại cơ hội khám phá thêm các tiện nghi trên tàu.
Thảo luận