Cuộc thăm dò dư luận cho thấy mức độ ủng hộ của người dân Mỹ đối với Harris và Trump

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đang dẫn trước cựu lãnh đạo Mỹ Donald Trump về tỷ lệ ủng hộ của người dân, kết quả cuộc thăm dò dư luận do Ipsos tiến hành cho biết, Reuters đưa tin.
Sputnik
Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ ủng hộ Harris là 42%, trong khi con số của Trump ước tính chỉ là 37%. 4% số người được hỏi khác dành sự ủng hộ của họ cho ứng cử viên độc lập Robert Kennedy Jr.
Ngoài ra, cuộc khảo sát cho thấy cách biệt trong tỷ lệ ủng hộ các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới đã tăng lên so với đợt khảo sát trước đó được thực hiện vào cuối tháng 7. Vào thời điểm ấy Harris được 37% người Mỹ ủng hộ, Trump được 34% và Kennedy Jr. được 10%.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 2 đến ngày 7 tháng 8, có 2.045 người Mỹ trong độ tuổi trưởng thành tham gia. Biên độ sai số của kết quả là 3 điểm phần trăm.
Chiến dịch tranh cử của Trump nhận thấy mối nguy hiểm nếu bà Harris lên nắm quyền
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 5 tháng 11. Đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử Trump vào vị trí nguyên thủ quốc gia. Phó Tổng thống đương nhiệm Kamala Harris, người đang chờ nhận được đề cử chính thức của đảng tại đại hội sắp tới ở Chicago, dự định tranh cử với tư cách ứng cử viên Đảng Dân chủ.
Thảo luận