Ông Nguyễn Thiện Tuấn của DIC Corp đột ngột qua đời

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT DIC Corp, vừa qua đời chiều ngày 10/8 tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi.
Sputnik
Ông Tuấn là người đã lãnh đạo DIC Corp trong 34 năm qua, đưa doanh nghiệp này trở thành một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn qua đời

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp - DIG), từ trần vào lúc 17 giờ 28 phút ngày 10/8/2024 tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi.
Thông tin được DIC Corp cùng gia đình ông Nguyễn Thiện Tuấn phát đi vào sáng nay 11/8.
Lễ viếng bắt đầu từ 12 giờ 30 phút ngày 11/8, sau đó linh cữu sẽ được đưa đi an táng tại Công viên nghĩa trang Kim Tơ (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Ông Vũ Tiến Lộc bất ngờ qua đời do đột quỵ: “Sốc và tiếc”

Hơn 30 năm lãnh đạo DIC

Ông Nguyễn Thiện Tuấn sinh năm 1957 tại tỉnh Thanh Hóa, có trình độ chuyên môn thạc sĩ kinh tế. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 21 tuổi, sau 10 năm làm việc, ông Nguyễn Thiện Tuấn đã thăng tiến lên các vị trí quan trọng, được cử làm Giám đốc Nhà nghỉ Bộ xây dựng phía Nam – TP. Vũng Tàu và đồng hành cùng công ty đến nay.
Năm 1993, theo chủ trương của Nhà nước về tổ chức lại sản xuất kinh doanh trong khu vực kinh tế quốc doanh, Nhà nghỉ chuyển thành Công ty đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Du lịch (TIIC) với tổng tài sản 8,2 tỷ đồng. Sau đó 8 năm, TIIC được chuyển đổi thành Công ty Đầu tư Phát triển – Xây dựng (DIC).
Năm 2008, từ một đơn vị trực thuộc Bộ Xây Dựng, DIC được cổ phần hóa thành Tổng Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Xây dựng (DIC Corp). Cùng với đó, công ty tăng vốn điều lệ lên 370 tỉ đồng và hơn 30 công ty thành viên.
Thời điểm đó, Nguyễn Thiện Tuấn giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty, cũng là người đại diện cho 32,5% vốn nhà nước tại DIC Corp.
Tháng 8/2009, DIC Corp chính thức có mặt trên sàn giao dịch chứng khoán với mã giao dịch là DIG.
Trong quá trình lãnh đạo và điều hanh DIG, ông Nguyễn Thiện Tuấn đã giúp công ty có những bước phát triển đột phá, tạo được nền tảng vững chắc làm tiền đề cho DIG phát triển bền vững.
Qua 34 năm thành lập và phát triển dưới thời ông Nguyễn Thiện Tuấn, DIC Corp đã trở thành một trong những doanh nghiệp bất động sản có tiếng tại Việt Nam. Công ty hiện đang nắm giữ nhiều dự án quy mô lớn.
DIC Corp có lợi thế về quỹ đất sạch tại các vị trí đắc địa, trải dài từ Bắc vào Nam như Vĩnh Phúc, Hà Nam, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Hậu Giang với nhiều dự án có quy mô “khủng”.
Trong đó, có thể kể đến các dự án như Khu đô thị Chí Linh tại TP. Vũng Tàu, Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước Nhơn Trạch - Đồng Nai, Khu đô thị mới Nam TP. Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc, Khu đô thị du lịch Long Tân - Đồng Nai, Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu...
Nguyên Chủ tịch VCCI đột ngột qua đời
Thảo luận