Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina đã mất hơn 2 nghìn người khi cố gắng xâm chiếm khu vực Kursk

Matxcơva (Sputnik) - Các đơn vị quân đội Ukraina cố gắng xâm chiếm lãnh thổ Nga ở khu vực Kursk đã mất hơn 2.000 người, 35 xe tăng, 31 xe bọc thép chở quân và 18 xe chiến đấu bộ binh trong toàn bộ cuộc giao tranh, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Ba.
Sputnik

“Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch mất tới 2.030 quân nhân, 35 xe tăng, 31 xe bọc thép chở quân, 18 xe chiến đấu bộ binh, 179 xe chiến đấu bọc thép khác, 78 xe, 4 hệ thống tên lửa phòng không, hai bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt và 14 khẩu pháo dã chiến”, - bản tóm tắt của Bộ Quốc phòng Nga về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Anh gọi cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào vùng Kursk là hành động tự sát

LLVT Ukraina mất tới 420 quân nhân và 3 xe tăng trên hướng Kursk trong một ngày

“Trong ngày qua, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 420 quân nhân, 55 xe bọc thép, bao gồm 3 xe tăng, 8 xe bọc thép chở quân, một xe chiến đấu bộ binh, 43 xe chiến đấu bọc thép, 31 xe, bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt và một khẩu pháo”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga về tiến trình đẩy lùi nỗ lực xâm lược của Lực lượng vũ trang Ukraina vào lãnh thổ Liên bang Nga ở khu vực Kursk có đoạn.

Đẩy lùi cuộc tấn công của LLVT Ukraina theo hướng Martynovka, vùng Kursk, có tới 15 quân nhân của LLVT Ukraina thiệt mạng

“Các lực lượng vũ trang tiếp tục đẩy lùi nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm xâm chiếm lãnh thổ Liên bang Nga. Trong ngày, các hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Phía Bắc” và lực lượng dự bị đang đến, các cuộc tấn công của hàng không quân đội và máy bay không người lái, và hỏa lực pháo binh đã ngăn chặn nỗ lực của các nhóm di động trên xe bọc thép của kẻ thù nhằm đột nhập vào lãnh thổ Nga tại các khu định cư Obshchiy Kolodez, Snagost, Kauchuk, Alekseevsky”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga chiếm giữ trạm Starlink ở tỉnh Kursk
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Đã đẩy lùi cuộc tấn công của các đơn vị thuộc Lữ đoàn tấn công đường không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Martynovka”.

Tập kích nhằm vào Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk, có tới 15 chiến binh thiệt mạng, 6 người bị bắt

“Các cuộc tấn công bằng đường không và hỏa lực pháo binh đã đánh bại các lữ đoàn tấn công đường không số 22, 61, lữ đoàn cơ giới 115 và lữ đoàn tấn công đổ bộ 80 của đối phương tại các khu vực Mikhailovka, Korenevo, Nikolaevo-Daryino, Oleshni, Sudzha và Nikolaevka”, - thông điệp cho biết.
Trong quá trình truy quét địch tại khu định cư Ozerki, có tới 15 quân nhân Ukraina và 4 xe bọc thép chở quân Stryker đã bị tiêu diệt và 6 chiến binh Lực lượng vũ trang Ukraina bị bắt. Bộ cho biết thêm, các lực lượng hàng không và tên lửa đã tấn công vào lực lượng dự bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực Miropol, Mogritsa và Petrushevka ở vùng Sumy.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các tù nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina kể họ bị bắt ngay trong ngày thứ hai ở vùng Kursk
Vào lúc 5h30 ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina với cơ số lên tới 1.000 quân đã tiến hành cuộc tấn công với mục đích chiếm lãnh thổ ở khu vực Kursk. Bước tiến sâu hơn của chúng vào lãnh thổ Nga đã bị chặn lại, ông lưu ý. Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga nhấn mạnh rằng hoạt động ở khu vực Kursk sẽ kết thúc với việc đánh bại kẻ thù và đuổi chúng ra xa biên giới quốc gia.
Thảo luận