Tỷ phú Ấn Độ ‘chơi lớn’, đưa 4.500 nhân viên tới Việt Nam du lịch

Một tỷ phú ngành dược Ấn Độ dự kiến sẽ đưa 4.500 nhân viên tới Việt Nam du lịch. Đoàn khách này lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao và sẽ thăm các thắng cảnh ở Hà Nội, Ninh Bình, vịnh Hạ Long.
Sputnik
Thời gian qua, Việt Nam đón làn sóng du lịch mạnh mẽ từ Ấn Độ. Du khách đến từ quốc gia Nam Á với quy mô 1,4 tỷ dân đang trở thành “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam.

Việt Nam sẽ đón 4.500 nhân viên của tỷ phú Ấn Độ đến du lịch

Theo đó, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, công ty sẽ đón 4.500 khách tới Việt Nam từ 27/8 đến 7/9, với từng đoàn nhỏ.
Số khách này là nhân viên của Sun Pharmaceutical Industries Limited – một tập đoàn dược phẩm lớn của Ấn Độ, đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chủ yếu là người Ấn. Ông chủ tập đoàn là một trong những tỷ phú giàu nhất Ấn Độ, dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam cùng đoàn khách.
Theo bà Khanh, đoàn khách đã đặt dịch vụ trước khoảng 3 tháng và đây là lần đầu tiên công ty nhận đoàn có quy mô lớn như vậy. Trước đó, các đoàn khách Ấn Độ đến Việt Nam du lịch thường vào khoảng 100-200 người.
Bà Khanh cho biết thêm, đoàn khách của tập đoàn dược này sẽ sử dụng dịch vụ lưu trú 4-5 sao khi tới Việt Nam. Dự kiến khoảng 10 khách sạn cao cấp tại Hà Nội đã được đoàn khách Ấn Độ lựa chọn lưu trú.
Đoàn 235 khách Ấn Độ du lịch Hà Nội - Đà Nẵng hồi tháng 5.
Đây là cơ hội để ngành du lịch Hà Nội chứng tỏ năng lực đón tiếp du khách, nhất là các đoàn khách MICE (loại hình du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện) quy mô lớn; cũng như tiếp tục quảng bá rộng rãi hình ảnh Hà Nội là điểm đến nổi bật hàng đầu cả nước.
"Về các yêu cầu đặc biệt của đoàn khách Ấn Độ, Vietravel đã tiếp nhận và lên các phương án sắp xếp hợp lý. Các du khách Ấn Độ có yêu cầu món ăn trong đó nhấn mạnh về tính chay - mặn trong quá trình chế biến, kiêng các loại thịt tuỳ theo tín ngưỡng và tôn giáo. Chúng tôi đều hết sức linh động để điều chỉnh và sắp xếp", - Vnexpress dẫn lời bà Khanh cho hay.
Bên cạnh đó, các du khách cũng muốn có tối thiểu 3 hướng dẫn viên cho mỗi nhóm 30-35 khách để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất. Những hướng dẫn viên được lựa chọn đều phải biết tiếng Hindu và phần giới thiệu tại các điểm tham quan, thường bằng tiếng Anh - Việt, cũng sẽ được dịch ra tiếng Hindu.

Việt Nam hút khách Ấn Độ

Được biết, đoàn khách Ấn Độ sẽ tham quan hầu hết điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội trước khi tới Ninh Bình và vịnh Hạ Long.
Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh cho biết, Sở đã nhận được thông tin và sẽ có phương án hỗ trợ như bố trí nhân viên phục vụ, đón tiếp và bố trí khu vực đi riêng tại quần thể danh thắng Tràng An.
"Công tác đón tiếp không gặp nhiều khó khăn vì chúng tôi đã có kinh nghiệm đón lượng khách lớn", - ông Mạnh cho hay.
Du khách Ấn Độ “bùng nổ” tại Việt Nam: Điều gì đang xảy ra?
Theo ông, việc hỗ trợ đoàn khách lớn sắp tới sẽ tạo tiền đề, giúp thu hút các đoàn khách khác trong tương lai đến thăm Ninh Bình.
Việt Nam đang đón làn sóng du lịch mạnh mẽ từ Ấn Độ. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ghi nhận, cả nước đón 392.000 khách Ấn trong năm 2023, tăng 231% so với năm 2019.
Trong 6 tháng đầu năm nay, cả nước đã đón hơn 231.000 lượt khách từ thị trường Ấn Độ, tăng 164% so với cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam được cho là sở hữu nhiều ưu thế thu hút nhóm khách Ấn như kết nối thuận tiện, với chỉ từ 4-5 giờ bay thẳng.
Thảo luận