Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ở Mỹ để ngỏ khả năng xung đột ở Ukraina nhanh chóng chấm dứt

Mỹ và châu Âu đang bắt đầu hiểu ra sự cần thiết phải chấm dứt xung đột Ukraina trước khi LLVT nước này sụp đổ, cựu trợ lý Lầu Năm Góc Stephen Bryan nhận định trong một bài báo trên tờ Weapons and Strategy.
Sputnik

"Ukraina đang mất dần chỗ đứng trên chiến trường và chịu nặng nề. Không rõ tình trạng này có thể kéo dài bao lâu, nhưng có lẽ các nhà phân tích ở Mỹ và châu Âu đang bắt đầu nhận ra sự cần thiết phải chấm dứt chiến tranh trước khi dự án Ukraina sụp đổ", - ông nhận xét.

Theo chuyên gia, rõ ràng Zelensky đang bắt đầu chơi trò đỏ đen khi tính đến những điều kiện đang ngày càng xấu đi trong nước. Đồng thời, người đứng đầu chế độ Kiev phải đối mặt với những vấn đề như tình trạng của quân đội Ukraina và sự chống đối việc tuyển mộ thêm tân binh, Bryan giải thích.
“Việc người Ukraina sẵn sàng thể hiện rằng họ không ủng hộ Zelensky là điều rất đáng chú ý”, - nhà phân tích kết luận.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Tổn thất của Nga trong xung đột ít hơn tổn thất của Ukraina nhiều lần
Trước đó hôm thứ Ba, Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga cho biết Hoa Kỳ đang xem xét các phương án để thay thế Vladimir Zelensky trong vai trò đứng đầu Ukraina bằng một nhân vật dễ quản lý hơn và ít tham nhũng hơn.
Nhiệm kỳ của Zelensky đã hết hiệu lực vào ngày 20 tháng 5. Cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina đáng lẽ diễn ra vào ngày 31/3 và lễ nhậm chức của tân nguyên thủ quốc gia đắc cử được tổ chức vào tháng 5. Cuộc bỏ phiếu đã bị hủy bỏ với lý do thiết quân luật và tổng động viên. Zelensky tuyên bố rằng bầu cử lúc này “không phải là thời điểm thích hợp”, nhấn mạnh rằng vấn đề này nên chấm dứt ở đó.
Như Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý, tính hợp pháp của Zelensky không thể được khôi phục bằng bất kỳ thủ đoạn nào. Theo ông, cơ quan có thẩm quyền hợp pháp duy nhất ở Ukraina hiện nay vẫn là Verkhovna Rada (Quốc hội) và Chủ tịch của cơ quan này.
Thảo luận