- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cục Tình báo Nga: Ở Mỹ đang xem xét các phương án thay thế Zelensky bằng một nhân vật dễ quản lý hơn

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Washington đang xem xét các phương án để thay thế Vladimir Zelensky bằng một nhân vật dễ quản lý hơn và ít tham nhũng hơn, văn phòng báo chí Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga (SVR) cho biết trong một tuyên bố.
Báo cáo cho biết: “Trong tình hình hiện tại, Washington đang tìm kiếm các phương án thay thế nhà lãnh đạo Ukraina bằng “một nhân vật dễ quản lý hơn và ít tham nhũng hơn, phù hợp với đa số các đồng minh phương Tây”.
Tin nhấn mạnh rằng, như Nhà Trắng tin tưởng, điều này “sẽ cho phép phương Tây chuẩn bị tốt hơn cho khả năng bắt đầu đàm phán với Nga để giải quyết xung đột”.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lau mắt trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb ở Kiev, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình báo Nga: Phương Tây sẽ hy sinh Zelensky khi Nga củng cố thành công trên chiến trường

Zelensky đang thực hiện các bước đe dọa leo thang ra ngoài Ukraina

“Văn phòng báo chí của Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga báo cáo rằng, theo dữ liệu mà SVR nhận được, sự bất mãn đối với Zelensky đang gia tăng trong giới tinh hoa Mỹ. Ở cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa ngày càng vang lên rõ nét quan điểm bày tỏ nghi ngờ về việc "chi tiêu hợp lý hàng tỷ đô la hỗ trợ quân sự" mà Kiev nhận được. Zelensky đang thực hiện những bước đi điên rồ đe dọa leo thang vượt xa biên giới Ukraina", - báo cáo cho biết.

Zelensky đang có những hành động nóng vội vì lo duy trì quyền lực

“Người đứng đầu chế độ Kiev đã chuyển sang “những hành động gây sốt” vì ông ấy chủ yếu quan tâm đến việc bảo vệ vị trí quyền lực của mình, vốn đã bị lung lay sau khi hết nhiệm kỳ tổng thống vào ngày 20 tháng 5”, - thông điệp viết.
Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga: Zelensky đang chuyển giao chủ quyền Ukraina cho Ba Lan

Cựu Bộ trưởng Nội vụ Ukraina được Mỹ đánh giá là ứng cử viên phù hợp thay thế Vladimir Zelensky

Thông báo cho biết: “Cựu Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Arsen Avakov* hiện đang được coi là một ứng cử viên phù hợp. Người Mỹ coi mối quan hệ chặt chẽ của ông với các tổ chức theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina và việc ông tiếp tục liên lạc với các nhà lãnh đạo các nước châu Âu là “thế mạnh” của Avakov.

Chính quyền Mỹ chỉ đạo các tổ chức phi chính phủ xây dựng kịch bản để Avakov* lên nắm quyền ở Ukraina

“Chính quyền Mỹ đã chỉ đạo các tổ chức phi chính phủ trực thuộc xây dựng một kịch bản để Avakov* lên nắm quyền ở Ukraina. Vấn đề này hiện đang được thảo luận với các lãnh đạo của các đảng đối lập hàng đầu Ukraina, đảng “Batkivshchyna” của Timoshenko và đảng “Đoàn kết châu Âu” của Poroshenko, cũng như với một số đại biểu có ảnh hưởng của Verkhovna Rada thuộc đảng cầm quyền “Đầy tớ của nhân dân”, - thông báo viết.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nước phương Tây ngày càng thảo luận về nhu cầu thay thế Zelensky

Ukraina đang dần biến thành “hố đen” châu Âu một cách chậm rãi nhưng chắc chắn

“Có vẻ như trong khi người Mỹ đang tìm kiếm một “con mèo đen trong căn phòng đen” - một chính trị gia hợp pháp, lành mạnh trong “tinh hoa” Ukraina hậu Maidan, thì Ukraina đang dần biến thành một “hố đen” ở châu Âu một cách chậm rãi nhưng chắc chắn. Cơ sở thực sự duy nhất cho các cuộc đàm phán, vốn đã được Tổng thống Nga Putin nhiều lần tuyên bố, vẫn không thay đổi. Nhưng liệu có còn chủ đề để đàm phán hay không?”, - thông điệp biết.

* bị đưa vào danh sách những kẻ khủng bố và cực đoan ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала