Nga coi các hoạt động của Tổ chức Công lý Clooney là “không mong muốn”

MATXCƠVA (Sputnik) - Văn phòng Tổng công tố Nga đã công nhận các hoạt động của tổ chức phi chính phủ Mỹ Clooney Foundation for Justice ở Liên bang Nga là “không mong muốn”, cơ quan báo chí của cơ quan giám sát đưa tin.
Sputnik

Tuyên bố cho biết: “Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã công nhận các hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài Clooney Foundation for Justice, Hoa Kỳ (Quỹ công lý Clooney) trên lãnh thổ nước chúng tôi là không mong muốn”.

Quỹ Clooney muốn săn lùng các nhà báo Nga
Tổ chức này được thành lập tại New York bởi nam diễn viên George Clooney và vợ ông, người tự coi mình là luật sư trong lĩnh vực luật quốc tế.

“Tổ chức này có tầm với của Hollywood, đã thực hiện công việc nhằm làm mất uy tín của Nga. Nó tích cực hỗ trợ những người yêu nước giả tạo đã trốn khỏi nước Nga, ủng hộ thành viên của các hiệp hội cực đoan và các tổ chức khủng bố. Ẩn sau những ý tưởng nhân đạo, “những người đấu tranh cho công lý” từ Madison Avenue này đang thúc đẩy các sáng kiến ​​truy tố hình sự ban lãnh đạo tối cao của Nga, phổ biến công khai những đánh giá tiêu cực mang tính chuyên gia dỏm về luật pháp Nga đối với các đặc vụ nước ngoài và tổ chức phi chính phủ”, Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga nêu rõ.

Ông Obama không phản đối quyết định của Clooney kêu gọi ông Biden rút lui
Thảo luận