Bà Harris chính thức được xác nhận là ứng cử viên của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Mỹ

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sau kết quả bỏ phiếu chính thức diễn ra vào tối thứ Ba (sáng thứ Tư theo giờ Hà Nội), đã được phê chuẩn là ứng cử viên của Đảng Dân chủ cho chức vụ nguyên thủ quốc gia trong cuộc bầu cử tháng 11 sắp tới, phóng viên Sputnik đưa tin từ địa điểm sự kiện.
Sputnik
Cuộc bỏ phiếu diễn ra tại Trung tâm thi đấu thể thao trong nhà United Center, nơi chính bà Harris, Tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill, cũng như một số quan chức cấp cao của Đảng Dân chủ đã phát biểu trước đó. Bang Delaware với tư cách là quê hương của nguyên thủ quốc gia là nơi có ý kiến đầu tiên bày tỏ sự ủng hộ đối với tư cách ứng cử viên của bà Harris.
“Tôi vui mừng thông báo rằng Kamala Harris đã chính thức được xác nhận là ứng cử viên cho chức Tổng thống,” - người điều hành cuộc bỏ phiếu thông báo.
Bà Harris muốn tránh xa những biện pháp không được ưa chuộng của ông Biden
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 11. Ông Trump chính thức được Đảng Cộng hòa đề cử vào vị trí nguyên thủ quốc gia. Phó Tổng thống đương nhiệm Harris, người trước thời điểm này vẫn chưa nhận được đề cử chính thức từ đảng tại đại hội ở Chicago, dự định tranh cử với tư cách là người của Đảng Dân chủ.
Thảo luận