Cựu Thủ tướng Ukraina Azarov gọi Ukraina là đất nước đang hấp hối

MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Nikolai Azarov cho biết Ukraina đang là một quốc gia đang hấp hối và cuộc xung đột chỉ đẩy nhanh những quá trình không thể đảo ngược này.
Sputnik

“Ukraina là một quốc gia đang hấp hối và nó bắt đầu chết sau khi các chính sách được lên kế hoạch sau cuộc đảo chính được thực hiện, tức là sự hủy diệt mọi thứ liên quan đến Nga - ngôn ngữ, văn hóa, ký ức di truyền, v.v. Theo đó, sự cắt đứt mọi mối quan hệ kinh tế diễn ra ngay sau đó”, ông Azarov viết trên mạng xã hội.

Hiện nay, theo ông Azarov, dân số Ukraina đã giảm từ 45 xuống còn 17 triệu người. Ngoài ra, khoảng 3/4 sức mạnh năng lượng của Ukraina đã bị phá hủy. Theo cựu thủ tướng, để vượt qua mùa đông, chính quyền Kiev đang yêu cầu nhập khẩu thêm điện từ phương Tây.

“Do ngành năng lượng bị phá hủy, nền kinh tế đang suy thoái. Nhưng Ukraina sẽ diệt vong ngay cả khi không có xung đột nếu được lãnh đạo bởi những người như Vladimir Zelensky, cựu Tổng thống Ukraina Petr Poroshenko v.v. Điều này cũng rõ ràng đối với tôi. Cuộc xung đột chỉ đẩy nhanh cái chết của quốc gia này ”, ông Azarov nói tóm lại.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga nói về các cuộc đàm phán bị đổ bể bởi LLVT Ukraina: không có gì để làm gián đoạn
Thảo luận