Moskva dọa đáp trả việc phong tỏa tài sản của Nga

© Sputnik / Evgeny OdinokovTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Nga nói với Sputnik rằng Moskva sẽ đáp trả việc phương Tây đóng băng tài sản của mình; Nga có đầy đủ các biện pháp chính trị và kinh tế chống lại những kẻ đang cố gắng “chiếm đoạt” dự trữ vàng và ngoại hối của nước này.
Vào cuối tháng 7 năm nay, Brussels đã gửi đợt viện trợ quân sự đầu tiên cho phía Ukraina với số tiền 1,5 tỷ euro lấy từ thu nhập từ khối tài sản “bị đóng băng” của Nga.
“Điều chắc chắn sẽ bị mất đi mãi mãi là danh tiếng của các tổ chức tài chính EU trong nhiều thập kỷ đã tạo dựng được hình ảnh về các nhà điều hành đáng tin cậy trên thị trường chứng khoán”, - Bộ Ngoại giao tuyên bố.
EU càng đi xa hơn theo hướng tăng cường các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp chống lại Nga thì việc đó càng gây ra hậu quả tai hại hơn đối với hệ thống tài chính và kinh tế của khối này”, - trong Bộ nói thêm.
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2024
Bộ Ngoại giao bình luận về tình trạng tài sản Nga bị phong tỏa
“Tất nhiên sẽ có các biện pháp đáp trả. Những biện pháp đó sẽ được cân nhắc kỹ, được điều chỉnh và không gây thiệt hại cho các nhà điều hành kinh tế Nga”, - cơ quan ngoại giao Nga cho biết.
“Chúng tôi có đủ kho vũ khí cho các bước đi chính trị và kinh tế thích hợp để chống lại những kẻ đang cố gắng chiếm đoạt vàng và dự trữ ngoại hối của Nga”, - Bộ kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала