Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga yêu cầu triệu tập cuộc họp Hội đồng Bảo an LHQ về việc cung cấp vũ khí cho Kiev

Moskva đã yêu cầu triệu tập cuộc họp Hội đồng Bảo an LHQ vào thứ Sáu về việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Kiev, Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ Dmitry Polyansky cho biết.
Sputnik

“Sau khi dành thời gian thư giãn một chút ở Thụy Sĩ, các thành viên phương Tây của Hội đồng Bảo an đã quyết định nêu vấn đề Ukraina tại HĐBA LHQ vào tháng 8. Họ yêu cầu triệu tập cuộc họp vào lúc 15h00 giờ New York ngày 28 tháng 8 (02h00 ngày 29/8 theo giờ Hà Nội). Chúng tôi cũng không để bị tụt lại và yêu cầu triệu tập cuộc họp về việc phương Tây cung cấp vũ khí cho chế độ Kiev vào lúc 10h00 giờ New York (21h00 giờ Hà Nội) ngày 30 tháng 8”, - ông viết trên kênh Telegram.

Theo Polyansky, Moskva có kế hoạch thảo luận về “các khía cạnh khác của cuộc khủng hoảng Ukraina gây bất lợi cho phương Tây và sự thối nát nội bộ Ukraina”.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Hội nghị thượng đỉnh về Ukraina ở Thụy Sĩ là thất bại
Hội nghị về Ukraina được tổ chức tại Bürgenstock, Thụy Sĩ, vào ngày 15-16 tháng 6. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc tìm cách thoát khỏi tình thế xung đột Ukraina mà không có sự tham gia của Nga là hoàn toàn phi logic và không có triển vọng. Thông cáo chung sau hội nghị kêu gọi trao lại cho Kiev quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, đồng thời kêu gọi để tàu thuyền di chuyển tự do ở Biển Đen và Biển Azov, trao đổi và trả tự do cho tất cả các tù binh. Tài liệu cũng nói đến sự cần thiết phải đối thoại giữa tất cả các bên để chấm dứt xung đột.
Tại hội nghị cấp cao ở Thụy Sĩ, Ấn Độ cùng với Brazil, Mexico, Nam Phi, Armenia, Ả Rập Saudi và Thái Lan đã không ký thông cáo chung.
Thảo luận