FSB đã ngăn chặn hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở Ingushetia, Nga

Matxcơva (Sputnik) - FSB của Nga đã ngăn chặn một loạt vụ tấn công khủng bố nhằm vào các nhân viên thực thi pháp luật và các địa điểm tôn giáo ở Ingushetia, sáu cư dân địa phương đã bị bắt giữ, Trung tâm Điều hành Trung tâm của FSB Liên bang Nga đưa tin.
Sputnik

FSB Liên bang Nga, hợp tác với Ủy ban điều tra và Bộ Nội vụ Nga, đã ngăn chặn một loạt tội ác khủng bố trên lãnh thổ Cộng hòa Ingushetia. Do các hoạt động được thực hiện tại thành phố Nazran và làng Kantyshevo, sáu cư dân địa phương là các công dân LB Nga ủng hộ tổ chức khủng bố quốc tế bị cấm ở Nga, đã được xác định và bắt giữ,” – thông báo cho biết.

FSB ngăn chặn vụ tấn công khủng bố ở vùng Tyumen, Nga
Theo FSB, những kẻbị bắt giữ có ý định thực hiện các cuộc tấn công phá hoại và khủng bố nhằm vào nhân viên của các cơ quan thực thi pháp luật cũng như các địa điểm tôn giáo của nước Cộng hòa này. Đặc biệt, những kẻ này đang chuẩn bị một cuộc tấn công vào Nhà thờ Cầu nguyện Đức Trinh Nữ Maria ở Sunzha.
Bọn tội phạm bị phát hiện có một thiết bị nổ tự chế, các bộ phận để sản xuất, súng cầm tay và vũ khí lạnh, biểu tượng của một tổ chức khủng bố, phương tiện điện tử chứa hướng dẫn tiến hành các hoạt động quân sự trong điều kiện đô thị và rừng rậm, cũng như hướng dẫn lắp ráp chất nổ và chất gây cháy, cơ quan này cho biết.

FSB cho biết thêm: “Những kẻ bị bắt giữ đã đưa ra lời thú tội. Cơ quan điều tra của Ủy ban Điều tra Cộng hòa Ingushetia Nga đã mở và đang điều tra các vụ án hình sự này".

FSB ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố ở Dagestan, Nga
Thảo luận