Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Mỹ sợ cử chuyên viên bảo trì F-16 tới Kiev

MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã từ bỏ ý định cử nhân viên dân sự Mỹ tới Ukraina để bảo dưỡng máy bay chiến đấu F-16 do lo ngại về sự an toàn của họ, thay vào đó, dự kiến EU sẽ thực hiện trách nhiệm bảo trì máy bay chiến đấu, tờ Wall Street Journal trích dẫn các quan chức Mỹ.
Sputnik

"Chính quyền Biden đã từ chối đề xuất quân sự gửi các nhà thầu Mỹ đến Ukraina để bảo trì các thiết bị quân sự của phương Tây, bao gồm cả máy bay chiến đấu F-16, do lo ngại về an ninh", - ấn phẩm viết.

Các nguồn tin cho biết, Hội đồng An ninh Quốc gia đã xem xét đề xuất cử các nhà thầu dân sự đến Ukraina để bảo trì máy bay chiến đấu F-16 và các vũ khí quân sự khác, nhưng cộng đồng tình báo và những người khác cảm thấy điều đó hiện quá rủi ro. Trong khi đó, có thông tin cho rằng mọi hy vọng đều đặt vào các nhà thầu châu Âu sẽ đảm nhận, nếu không phải tất cả, thì phần lớn trách nhiệm bảo dưỡng F-16.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Đòn nghiêm trọng." Mỹ đưa ra tuyên bố đáng báo động sau vụ rơi máy bay F-16 của LLVT Ukraina
Trước đó, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin cho biết, chiếc máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên do phương Tây cung cấp đã rơi ở Ukraina do lỗi của phi công. Ấn phẩm Strana.ua đưa tin Không quân Ukraina đã mất một phi công chiến đấu đang được huấn luyện trên máy bay F-16. Phi công AlexeiMes, theo nội dung cáo phó, đã chết hôm thứ Hai trong khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. Sau đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraina thừa nhận mất chiếc máy bay chiến đấu F-16 được chuyển giao cho Ukraina; ủy ban đặc biệt đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Thảo luận