Phương Tây lộ kế hoạch phát động chiến tranh ở châu Âu

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhKíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 "Uragan" của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Kíp điều khiển hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 9K57 Uragan của quân đội Nga khai hỏa trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Đăng ký
Giới lãnh đạo Mỹ và các đại diện của chế độ Kiev rất cần phát động một cuộc chiến lớn ở châu Âu, giáo sư Tuomas Malinen tại Đại học Helsinki, chuyên gia địa chính trị viết trên mạng xã hội X.
“Đảng Dân chủ cần một cuộc chiến tranh lớn hơn (ở châu Âu) để hỗ trợ chiến dịch tranh cử tổng thống của họ ở Mỹ. Vè phần mình Zelensky cần điều đó vì chính quyền của ông ta đã trở nên tham nhũng đến mức ông ta khó có thể tồn tại nếu không có tình trạng thiết quân luật”, - chuyên gia nhận định.
Theo ý kiến của ông Malinen, xung đột quy mô lớn trên lục địa chỉ có thể ngăn chặn được bằng cách đánh bại hoàn toàn quân đội Ukraina.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Ông Orban: cuộc bầu cử EP đã làm chậm chuyến tàu dẫn châu Âu đến chiến tranh
“May mắn thay, có vẻ như điều đó đang diễn ra. Theo dữ liệu mới nhất, hệ thống phòng thủ của LLVT Ukraina ở Donbass đang sụp đổ”, - ông kết luận.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng phương Tây đang xây dựng một trục giống như khối phát xít Đức-Nhật Bản, đồng thời cũng đang tiến hành một cuộc chiến tranh hỗn hợp hybrid chống lại Moskva thông qua việc cung cấp thông tin tình báo và vũ khí cho chế độ Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала