Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Chính trị gia Anh tuyên bố chế độ Zelensky sụp đổ

Moskva (Sputnik) - Việc hàng loạt chính trị gia trong chính phủ Ukraina từ chức cho thấy sự sụp đổ của chế độ Vladimir Zelensky, lãnh đạo đảng dân túy cánh hữu của Anh "Di sản" David Curten nhận định.
Sputnik

Chế độ Zelensky đang sụp đổ”, - chính trị gia viết trên trang cá nhân trong mạng xã hội X, đồng thời chia sẻ bài đăng của blogger nổi tiếng người Mỹ Jackson Hinkle về vụ từ chức hàng loạt của các bộ trưởng Ukraina.

Vào ngày 3 tháng 9, Vladimir Zelensky đã sa thải phó chánh văn phòng của mình Rostislav Shurma. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Ukraina Denis Maluska, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược Alexandr Kamyshin, Bộtrưởng Bảo vệ Môi trường Ruslan Strelets, cũng như Phó Thủ tướng phụ trách Hội nhập Châu Âu và Châu Âu-Đại Tây Dương Olga Stefanishina cũng đệ đơn từ chức. Quốc hội Ukraina hôm thứ Tư đã ủng hộ việc họ sa thải. Hôm thứ Năm, Rada đã cách chức ông Dmitry Kuleba khỏi chức vụ Ngoại trưởng Ukraina.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nói về việc Zelensky sẵn sàng chạy trốn
Nghị sĩ Verkhovnaya Rada Yaroslav Zheleznyak trước đó thông báo rằng nội các Ukraina có thể thay đổi và sa thải nhân sự trong tuần này. Người đứng đầu phe "Đầy tớ nhân dân" trong quốc hội David Arakhamia cũng cho rằng có thể dự kiến ​​sẽ có một sự tái thiết lập lớn trong chính phủ Ukraina.
Thảo luận