Hoa Kỳ công nhiên tuyên bố kế hoạch triển khai Hiệp ước INF, kể cả ở khu vực Á - Thái Bình Dương

MATXCƠVA (Sputnik) – Hoa Kỳ công nhiên tuyên bố kế hoạch triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), bao gồm cả ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC), Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo khi khai mạc giai đoạn tích cực của cuộc tập trận «Ocean-2024».
Sputnik

“Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ công nhiên tuyên bố kế hoạch triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở địa bàn mà họ gọi là khu vực tiền phương. Lãnh thổ của các hòn đảo ở phía tây Thái Bình Dương, cũng như một số nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được coi là khu vực ưu tiên để bố trí những vũ khí này. Đồng thời, các lực lượng vũ trang Mỹ đang thực hành chuyển giao và triển khai các hệ thống tên lửa triển vọng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, - Tổng thống Putin nói.

BNG Nga: Dường như Mỹ và Nhật đang chuẩn bị cho xung đột vũ trang ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Hoa Kỳ muốn đạt ưu thế quân sự hữu hình, kích động chạy đua vũ trang

“Bằng những hành động hung hăng của mình, Hoa Kỳ cố gắng đạt ưu thế quân sự hữu hình, từ đó phá vỡ cấu trúc an ninh hiện có và cán cân lực lượng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Thực tế là Hoa Kỳ đang kích động cuộc chạy đua vũ trang, không hề tính đến an ninh của các đồng minh châu Âu và châu Á”, - ông Putin nhận định.

BNG Nga nói về kế hoạch triển khai tên lửa của Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Hoa Kỳ cố gắng duy trì địa vị thống trị trên thế giới bằng mọi giá

Ông Putin nói: “Chúng ta đang thấy rằng Hoa Kỳ cố gắng duy trì địa vị thống trị chính trị-quân sự toàn cầu của mình bằng bất cứ giá nào. Theo đuổi mục đích này, lợi dụng Ukraina, Hoa Kỳ hòng giáng đòn thất bại chiến lược cho đất nước chúng ta".

Nga và Trung Quốc ghi nhận nguy cơ Mỹ tạo các khối và đường phân chia mới ở châu Á - Thái Bình Dương

Mỹ tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Cực

“Với lý do chống lại mối đe dọa được cho là từ Nga và kiềm chế Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Mỹ và các nước vệ tinh đang tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới phía Tây của Nga - ở Bắc Cực và khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, - ông Putin nói tại cuộc họp báo. khai mạc giai đoạn tích cực của cuộc tập trận tại sở chỉ huy Ocean-2024”.
Thảo luận