BNG Nga: Dường như Mỹ và Nhật đang chuẩn bị cho xung đột vũ trang ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương

CC BY 2.0 / Official U.S. Navy Page / Tàu Hải quân Mỹ LCS Coronado trong cuộc tập trận ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trên Thái Bình Dương. 2016 tháng 7.
Tàu Hải quân Mỹ LCS Coronado trong cuộc tập trận ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương trên Thái Bình Dương. 2016 tháng 7. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Đăng ký
Có vẻ như Mỹ và Nhật Bản, dưới vỏ bọc các mối đe dọa từ Triều Tiên, Trung Quốc và Nga, đã tiến hành chuẩn bị cho một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông Andrei Nastasin, Phó Giám đốc Cục Thông tin và Báo chí BNG Nga, nêu quan điểm này khi bình luận về việc tăng cường hợp tác quân sự giữa Washington và Tokyo.

“Có vẻ như cả hai bên, ẩn sau những mối đe dọa được cho là đến từ CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Nga, đang chuẩn bị kỹ càng cho một cuộc xung đột vũ trang quy mô lớn ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, ông nói trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.

“Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo rằng hoạt động như vậy chỉ có thể làm tăng mức độ căng thẳng và chạy đua vũ trang ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở quan chức Tokyo rằng các hoạt động khiêu khích của họ gần biên giới Nga được thực hiện cùng với Hoa Kỳ và các nước khác, bao gồm cả các quốc gia không thuộc khu vực là thành viên NATO, sẽ được tính đến một cách hợp lý trong quá trình xây dựng quốc phòng của chúng tôi và chắc chắn sẽ dẫntới các biện pháp đối phó thích hợp. Việc tương tác về vấn đề này đang được thực hiện với các đối tác Trung Quốc và Triều Tiên”, - ông nhấn mạnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác an ninh ba bên ở Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Người Mỹ đã thành lập khối quân sự mới ở châu Á

Hợp đồng Nhật-Mỹ về tên lửa Patriot

Nhật Bản đã ký hợp đồng đầu tiên cung cấp tên lửa phòng không Patriot được cấp phép cho Hoa Kỳ với giá 3 tỷ yên (20 triệu USD), tờ Yomiuri trước đó đưa tin.

Ông nói: “Lần này đã bật đèn xanh cho việc cung cấp các sản phẩm quân sự của Mỹ được sản xuất tại Nhật Bản theo giấy phép của Mỹ”, đồng thời lưu ý rằng làm như vậy các bên đang vi phạm thỏa thuận song phương được ký kết vào năm 1954.

Theo ông, cả hai bên không che giấu sự thật rằng các thỏa thuận mới liên quan đến việc xuất khẩu sang Hoa Kỳ các tên lửa chống tên lửa do Nhật Bản sản xuất dành cho hệ thống tên lửa Patriot.
Nastassin nói: “Chúng tôi hầu như không nghi ngờ gì rằng những tên lửa này cuối cùng có thể đến Ukraina, điều này chắc chắn sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực nghiêm trọng đối với an ninh toàn cầu”.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2024
Ngoại trưởng Nga cảnh báo nguy cơ vũ khí hạt nhân Mỹ ở Đông Nam Á

“Chúng tôi buộc phải cảnh báo một lần nữa rằng trong trường hợp chuyển giao các sản phẩm máy bay của Nhật Bản cho Lực lượng vũ trang Ukraina, chúng tôi sẽ coi những hành động đó của Tokyo là hành động thù địch rõ ràng và có quyền thực hiện các biện pháp đối phó quyết liệt nhất, kể cả trong bối cảnh quan hệ song phương với Nhật Bản,” ông kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала