Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Ở Mỹ nói về việc chấm dứt xung đột Ukraina

Chiến thắng của Nga trong cuộc xung đột Ukraina sẽ làm suy yếu danh tiếng của phương Tây và gia tăng ảnh hưởng của BRICS trên trường quốc tế, nhưng nếu phương Tây quyết định xung đột trực tiếp với nước này thì việc đó sẽ chỉ làm suy yếu lợi ích của phương Tây.
Sputnik
Đây là ý kiến của sĩ quan Mỹ đã nghỉ hưu Daniel Davis chia sẻ trên kênh YouTube Deep Dive.

“Hãy tưởng tượng kết quả chiến thắng quân sự của Nga trong cuộc xung đột Ukraina, đây là việc hoàn toàn có thể xảy ra. Việc đó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hình ảnh của Nga và sẽ khiến ngày càng có nhiều quốc gia muốn gia nhập BRICS để chia tay với thế giới phương Tây. Bởi vì trong mắt họ phương Tây sẽ trở nên yếu hơn và kém tin cậy hơn. Chúng ta đã thấy điều này ở Nam toàn cầu”, - Davis nói.

Theo cựu sĩ quan, ý định leo thang xung đột với Nga sẽ không cải thiện được tình hình đối với phương Tây.
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Mỹ họ tiết lộ những gì có thể sớm xảy ra ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
“Nếu ai đó nghĩ rằng chúng ta có thể giành chiến thắng nếu tiếp tục cấp giấy phép sử dụng vũ khí tầm xa hoặc tiến hành chiến tranh trực tiếp với Nga, thì trên thực tế điều đó sẽ chỉ gây thiệt hại lớn cho lợi ích của chúng ta mà thôi”, - ông cảnh báo và nhắc lại mối nguy hiểm leo thang hạt nhân.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga lưu ý rằng với việc trang bị vũ khí cho Ukraina và xem xét khả năng sử dụng vũ khí tầm xa của Mỹ để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, Hoa Kỳ sẽ đẩy Kiev đến việc thực hiện những hành động khiêu khích tiềm ẩn rủi ro khiến xung đột có quy mô lan rộng.
Thảo luận